Events

สรุปบรรยากาศ World Blockchain Summit 2022: Bangkok มาดูกันว่าเหมาะกับใคร ใช่กับคุณรึเปล่า!

Rectangle Template (16)

บรรยากาศงาน World Blockchain Summit 2022: Bangkok ที่เพิ่งจบลงไประหว่างวันที่ 8-9 พ.ย. ที่ผ่านมา มาดูกันว่างานนี้เหมาะกับใคร น่าสนใจแค่ไหน ครั้งหน้าจะได้ไม่พลาด!

จบไปแล้วกับงาน World Blockchain Summit 2022: Bangkok ระหว่างวันที่ 8-9 ธันวาคมที่ผ่านมา ทาง CryptoSiam ก็ได้รับเกียรติเข้าร่วมงานพร้อมกับได้รับโอกาสสัมภาษณ์, พูดคุยกับผู้เล่นรายต่างๆ ในอุตสาหกรรมคริปโตทั่วโลก

แล้วในงานเป็นอย่างไรบ้าง? มีอะไรน่าสนใจเดี๋ยวเรามาดูกัน…

มีอะไรใน 'World Blockchain Summit'

คงจะต้องเท้าความกันก่อนว่า World Blockchain Summit เนี่ยโดยปกติแล้วจะเป็นงานระดับ International ที่ในปีหนึ่งจะมีการจัดขึ้นหลายครั้ง โดยเปลี่ยนประเทศในการจัดงานไปเรื่อยๆ ดูไบบ้าง สิงคโปร์บ้าง

โดยการมาที่ประเทศไทยในครั้งนี้ก็นับเป็นครั้งที่ 2 ของ World Blockchain Summit ดังนั้นก็คงจะต้องมาจับตาดูกันต่อไปว่าประเทศไทยจะได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพจัดงานอีกครั้งหรือไม่

งานนี้เหมาะกับใคร?

พูดกันตามตรงว่า World Blockchain Summit ดูเหมือนจะเป็นงานที่เหมาะกับนักลงทุนรายใหญ่ หรือผู้เล่นในอุตสาหกรรมมากกว่านักลงทุนรายย่อยหรือนักเทรดทั่วๆ ไป เป็นลักษณะงานเพื่อหาคอนเนคชั่นกันระหว่างภาคธุรกิจ หรือหานักลงทุนเข้ามาลงทุนกับโปรเจกต์ของตนทำนองนี้

เวทีสัมมนาก็น่าสนใจไม่แพ้กัน

อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่มีความสนใจในเรื่องคริปโตก็สามารถที่จะเข้าไปฝั่งในส่วนของเวทีสัมมนาได้ ที่ในครั้งนี้ก็มีทั้งคุณท็อป ‘จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา’ หัวเรือใหญ่ Bitkub, คุณซานเจย์ ‘สัญชัย ปอปลี’ ซีอีโอ Cryptomind บ.แม่ของ Merkle Capital, Bitcoin Addict และ GuildFi หรือคุณแซม ‘แซม ตันสกุล’ เอ็มดีของกรุงศรีฟินโนเวต และอื่นๆ อีกมากมาย

อ่านข่าวต่อ - 'จิรายุส' เชื่อคริปโตกลับสู่ขาขึ้น ปี '24 - มองสถาบันเป็นปัจจัยหลักขับเคลื่อน

แต่ถ้าใครมีแผนจะเข้าไปฟัง Speaker ก็อาจจะต้องพกสกิลภาษาอังกฤษไปพอสมควร เพราะงานนี้ Eng ล้วน! ไม่ว่าจะ Speaker คนไทยหรือชาติไหนก็พูดภาษาอังกฤษหมด ที่สำคัญคือแต่ละ Speaker ก็มีสำเนียงภาษาอังกฤษที่แตกต่างกันไป ฟังง่ายบ้าง ฟังยากบ้าง ปนๆ กันไป

ชมบูธในงาน จากโปรเจกต์คริปโตทั่วโลก

เช่นเดียวกันกับบูธภายในงานที่ส่วนมากจะเป็นโปรเจกต์ต่างชาติเสียส่วนใหญ่ เรียกได้ว่าเป็นโปรเจกต์ต่างชาติแทบจะทั้งหมดเลยก็ว่าได้

บทความที่เกี่ยวข้อง - สัมภาษณ์ผบห. Xapo Bank ผู้ผสมผสานความเป็น 'ธนาคาร' และ 'คริปโต' เข้าด้วยกัน

บางส่วนก็มีความเกี่ยวข้องกับประเทศไทย อย่างเช่นโปรเจกต์ GameFi ชื่อ ‘TukTuk Rush’ ที่มีทีมงานบางส่วนเป็นคนไทย และมีการโคกับศิลปินคนไทยเพื่อออกแบบลายรถตุ๊กตุ๊ก หรือ ‘Coinweb’ ที่ทีม Dev ราวครึ่งร้อยเป็นคนไทย พร้อมกับมีการเปิดออฟฟิศในกรุงเทพฯ ด้วยเช่นกัน

ในแต่ละบูธก็มีกิจกรรมให้เล่น พร้อมกับของรางวัลมากมาย ตั้งแต่ถุงผ้า, หน้ากากอนามัย, กระติกน้ำ ไปจนถึงพาวเวอร์แบงก์ก็สามารถมาร่วมสนุกกันในแต่ละบูธได้ เห็นบางคนแบกกันแทบจะไม่ไหว

ดังนั้นถ้าใครมองว่างานนี้ใช่ งานนี้เหมาะกับตน ก็บอกเลยว่าห้ามพลาด โดย World Blockchain Summit ครั้งหน้าจะจัดที่ไหนประเทศใด ก็คงต้องมาจับตาดูกันให้ดี

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง