🇹🇭 ข่าวในประเทศ

'จิรายุส' เชื่อคริปโตกลับสู่ขาขึ้น ปี '24 - มองสถาบันเป็นปัจจัยหลักขับเคลื่อน

Rectangle Template

'ท็อป จิรายุส' เชื่อตลาดคริปโตกลับเข้าสู่ 'ขาขึ้น' ปี 2024 มองปัจจัยหลักเกิดจากการลงทุนสถาบัน พร้อมยกกรณี Goldman Sachs เล็งเข้าซื้อบ.คริปโต

จากงาน World Blockchain Summit 2022: Bangkok วันที่ 8 ธันวาคม 'ท็อป' จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ซีอีโอ Bitkub Holding Group ได้มีการพูดคุยในหัวข้อ "The WEB 3.0 Economy: Impact and Future" พร้อมกับเปิดเผยมุมมองน่าสนใจต่อตลาดคริปโตเคอร์เรนซี

จิรายุส มองว่าตลาดคริปโตจะเข้าสู่ ‘ขาขึ้น’ อีกครั้งในช่วงปี 2024 โดยปัจจัยหลักจะเกิดจากการลงทุนของฝั่งสถาบันที่มากขึ้น 

ผมคิดว่าทุกอย่างจะกลับมาเป็นปกติในปี 2024 แต่รอบของปี 2024 จะแตกต่างกับรอบปี 2021 และ 2017

ในปี 2017 คริปโตบูมขึ้นมาจากกระแสการ ICO และปี 2021 บูมขึ้นมาเพราะ DeFi … แต่ผมคิดว่าปี 2024 ตลาดจะบูมขึ้นมาจากการลงทุนของนักลงทุนสถาบัน

จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา กล่าวในงาน World Blockchain Summit 2022: Bangkok

พร้อมกับยกตัวอย่างกรณีของ Goldman Sachs ธนาคารเพื่อการลงทุนแถวหน้าของโลกที่กำลังเล็งเข้าซื้อธุรกิจคริปโตในช่วงตลาดขาลงครั้งนี้ โดยเป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่าทางฝั่งของสถาบันกำลังสนใจในฝั่งของบล็อกเชนอย่างจริงจัง

อ่านข่าวต่อ - ซื้อแพงทำไม! Goldman Sachs ส่องธุรกิจคริปโตหวังต่อราคาเข้าซื้อ

นอกจากนี้ยังยกตัวอย่างสถาบันยักษ์ใหญ่ที่จิรายุสมีโอกาสได้พบ โดยเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการกองทุนที่ใหญ่ที่สุดในโลกทั้งกองทุนในฝั่งตลาดทุน และตลาดคริปโต บริษัทดังกล่าวเชื่อว่าบล็อกเชนจะกลายมาเป็น ‘อุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุด’ และทุกๆ อย่างจะเป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมบล็อกเชนทั้งหมด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์
Bitcoin ร่วงแล้วกว่า -7% ภายใน 24 ชั่วโมง!
ล่าสุด 'CoinLedger' ประกาศความร่วมมือกับ 'MetaMask
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงกลางเดือน มีนาคม ปี 2567