Cardano

แกะรายงาน 'Development Report' ของ Cardano (ADA) ฉบับล่าสุด …มีอะไรใหม่บ้างรอบนี้

แกะรายงาน 'Development Report' ของ Cardano (ADA) ฉบับล่าสุด …มีอะไรใหม่บ้างรอบนี้

ไหนดูซิ! แกะรายงาน 'Development Report' ของ Cardano ฉบับล่าสุดที่เพิ่งออกมา …มีอะไรใหม่บ้างรอบนี้? จะดันราคา ADA ให้พุ่งได้หรือไม่?

หลังจากที่ IOHK บริษัทผู้อยู่เบื้องหลัง Cardano (ADA) เผยแพร่รายงานการพัฒนาประจำสัปดาห์เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ก็สร้างกำลังใจให้กับแฟนๆ อีกครั้งว่า Cardano ก็ยังเป็นโปรเจกต์บล็อกเชนที่ยังมีการพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงฟีเจอร์, การอัปเกรดใหม่ที่มีออกมาอยู่ตลอด

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Cardano

โดยการในรายงานล่าสุดระบุว่า Cardano ได้มีการเปิดตัว Cardano node เวอร์ชั่น 8.0.0 ที่จะยกระดับการ Governance ให้ดียิ่งขึ้นในหลายด้าน รวมไปถึงการเปิดตัว Lace 1.1.0 อัปเกรดใหม่สำหรับ Wallet คริปโต ‘Lace’ ที่เปิดตัวมาในเดือนก่อน ที่จะเป็นการปรับเปลี่ยนการแสดงผลใหม่ ให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น

อ่านข่าวต่อ - เปิดตัว! บริษัท IOG ผู้พัฒนาเครือข่าย Cardano ปล่อย 'Lace Wallet' - หวังดึงดูดผู้ใช้งาน ADA เพิ่มขึ้น - CryptoSiam

<i>Weekly Development Report ของ Cardano (ADA) วันที่ 12 พ.ค. 2023<br>รูปภาพ: IOHK</i>
Weekly Development Report ของ Cardano (ADA) วันที่ 12 พ.ค. 2023
รูปภาพ: IOHK

นอกจากนี้ก็จะเป็นการพัฒนาอย่างเช่น การยกระดับ ‘Marlowe’ แพลตฟอร์ม Smart contract ของ Cardano ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น, อัปเกรดเวอร์ชั่นใหม่ให้กับ ‘Mithril’ ที่จะมาสนับสนุนการทำธุรกรรมแบบ Multisigs ให้กับ Cardano และได้คัดเลือกผู้ที่มีสิทธิ์เข้าร่วมการทดสอบ CIP-1694 ที่เตรียมพร้อมสำหรับการพัฒนา Cardano ไปสู่เฟสสุดท้ายของ Roadmap ในชื่อ ‘Voltaire’

ในรายงานยังได้เปิดเผยถึงสถิติน่าสนใจของ Cardano อย่างเช่น ในขณะนี้มีโปรเจกต์เปิดตัวบน Cardano แล้ว 126 โปรเจกต์ อีก 1,240 กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา และจนถึงบัดนี้มีธุรกรรมบน Cardano ไปแล้ว 66.3 ล้านครั้ง

ราคา ADA ยังนิ่ง ไม่ไหวติง

อย่างไรก็ตาม ราคา ADA เหรียญหลังของ Cardano ก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ที่มีนัยสำคัญ และยังเคลื่ิอนไหวตามแนวโน้มของตลาดอยู่

โดยขณะนี้ราคาอยู่ที่ 0.38 ดอลลาร์ หรือราว 12.5 บาท บวกขึ้นมา 0.8% ในรอบ 24 ชั่วโมง, ในรอบสัปดาห์ -2.12%, ในรอบ 1 เดือน -16.6% แต่ก็ยังเป็นบวกอยู่ที่ 46.6% ตั้งแต่เริ่มต้นปี 2023 

<i>กราฟราคา ADA<br>รูปภาพ: CryptoSiam</i>
กราฟราคา ADA
รูปภาพ: CryptoSiam
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS