การชำระเงิน

Visa ร่วมมือกับ Zipmex เพื่อผู้ใช้ Crypto ในเอเชียแปซิฟิก

S8f8yglbpjo.jpg

Visa ประกาศร่วมมือกับ Zipmex แพลตฟอร์มการซื้อขาย crypto เพื่อเจาะตลาดกลุ่มผู้ใช้ crypto ในเอเชียแปซิฟิก โดย Visa ยังคงเดินหน้าโครงการ crypto ไปทั่วโลก

Zipmex คือแพลตฟอร์มการซื้อขาย crypto ในเอเชียแปซิฟิกและ Visa ยักษ์ใหญ่ด้านบริการชำระเงินได้เซ็นสัญญาร่วมมือในการพัฒนาระบบการชำระเงินให้มีความสะดวกสบายมากขึ้น

Zipmex แพลตฟอร์ม Crypto ของผู้ใช้ Crypto ในเอเชียแปซิฟิก

แพลตฟอร์ม ZipSend คือเครือข่ายการชำระเงินที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้สกุลเงินดิจิทัลในการชำระเงินได้ จะถูกรวมเข้ากับเครือข่ายผู้ค้ากว่า 70 ล้านรายทั่วโลกของ Visa เพื่อกลุ่มผู้ใช้ crypto ในเอเชียแปซิฟิก

ปัจจุบัน Zipmex มีฐานผู้ใช้ crypto ในเอเชียแปซิฟิกมากกว่า 200,000 ราย ซึ่งมีการดำเนินงานภายใต้ข้อกำหนดในประเทศไทย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ และออสเตรเลีย มีรายงานปริมาณธุรกรรมรวมกว่า 1 พันล้านดอลลาร์นับตั้งแต่เปิดตัวในปลายปี 2019 

บริษัทได้มีความมั่นใจว่าบริการการชำระเงินในอนาคตที่อยู่ในรูปแบบบัตรยังคงได้รับอนุญาตจากหน่วยงานกำกับดูแลในทั่วทุกมุมโลก หลังจากบรรลุข้อตกลงแล้ว โดย Zipmex ตั้งเป้าที่จะออกบัตรชำระเงินที่มีตรา Visa ในปลายปีนี้

โครงการขยายบริการชำระเงินของ Visa

Visa ยังคงเดินหน้าโครงการที่สนับสนุนสกุลเงินดิจิทัลด้วยการเซ็นสัญญาร่วมมือกับแพลตฟอร์ผู้ให้บริการคริปทั่วโลก Visa เพิ่งประกาศว่าบัตรที่เปิดใช้งาน crypto มีการใช้จ่ายทั้งหมดมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในช่วงครึ่งแรกของปี 2021 เพียงปีเดียว

ผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนและชำระเงิน Crypto.com ได้ลงนามในความร่วมมือระดับโลกกับ Visa และได้เปิดตัวบัตรในหลายภูมิภาครวมถึงผู้ใช้ crypto ในเอเชียแปซิฟิกที่มีจำนวนผู้ใช้เกือบมากที่สุด 

ก่อนหน้านี้ Visa อนุมัติออกบัตรเดบิต Crypto กับบริษัท CryptoSpend บริษัทสตาร์ทอัพสินทรัพย์ดิจิทัลในออสเตรเลีย ซึ่งมีกำหนดปล่อยสู่ตลาดในเดือนกันยายนนี้

ด้วยความนิยมในสกุลเงินดิจิทัลดึงดูดความสนใจของบริษัยักษ์ใหญ่ทั้ง Visa และคู่แข่งที่ขับเขี้ยวกันมาอย่าง Mastercard เพื่อให้แน่ใจว่าบริการของพวกเขายังคงเป็นศูนย์กลางของการพัฒนาล่าสุดในพื้นที่สินทรัพย์ดิจิทัล

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC