การชำระเงิน

'VISA' ซุ่มจดหลายสิทธิบัตร! คาดอาจเปิดตัว 'วอลเล็ทคริปโต' ของตัวเอง

visa คริปโต

นักกฎหมายพบ 'VISA' ซุ่มจดสิทธิบัตรที่เกี่ยวข้องกับ 'คริปโต-บล็อกเชน' หลายฉบับ ทั้งเกี่ยวกับ NFT, Metaverse, ซอร์ฟแวร์ Audit รวมไปถึง 'วอลเล็ทคริปโต'

พบ ‘Visa’ บริษัทผู้ให้บริการชำระเงินยักษ์ใหญ่ มีการจดสิทธิบัตรหลายฉบับที่เกี่ยวข้องกับ ‘คริปโตเคอร์เรนซี’ อ้างอิงจากนักกฎหมายสิทธิบัตรดัง Mike Kondoudis

โดยหนึ่งในนั้นคือสิทธิบัตร "ซอร์ฟแวร์สำหรับดู, เข้าถึง, เก็บ, ตรวจสอบ, บริหารจัดการ, ซื้อขาย, รับ-ส่ง, กระจาย และแลกสินทรัพย์ดิจิทัล"

ความเคลื่อนไหวของ Visa ครั้งนี้ก็ยังเป็นสัญญาณว่าบริษัทอาจจะกำลังมีแผนเปิดตัว ‘วอลเล็ทคริปโต’ ของตนเองขึ้นมา รวมไปถึงยังพบว่ามีการจดสิทธิบัตรอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างเช่น

  • ซอร์ฟแวร์สำหรับการตรวจสอบ (Audit) คริปโต และสินทรัพย์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชน
  • การเปิดให้ลูกค้าสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในโลกเสมือน ที่ผู้ใช้สามารถเข้ามาเพื่อ “สันทนาการ, พักผ่อน หรือเพื่อความบรรเทิง” 
  • สิทธิบัตรสำหรับการออกคอลเล็กชัน NFT หลายคอลเล็กชัน เป็นต้น

อย่างไรก็ตามในครั้งนี้ก็ยังเป็นเพียงแค่การจดสิทธิบัตรเท่านั้น ยังไม่มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หรือมีการประกาศเปิดตัวบริการใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเพิ่มเติม แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงว่าในอนาคตผู้ให้บริการชำระเงินยักษ์ใหญ่อย่าง Visa จะเข้ามาลุยอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างจริงจัง

Visa - Mastercard รุกตลาด 'คริปโต' หนัก

สอดคล้องกับอดีตซีอีโอ ‘Charlie Scharf’ ที่เคยกล่าวไว้ตั้งแต่ปี 2014 ว่า Bitcoin นั้น “มีหลายสิ่งที่น่าสนใจ” และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาก็พบว่าบริษัทได้ประยุกต์ตัวเองเข้ากับคริปโตมากขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากนั้น อย่างเช่นใช้เหรียญ USDC ช่วยในการทำธุรกรรม หรือ ซื้อ NFT จากคอลเล็กชัน CryptoPunks เป็นต้น

<i>'CryptoPunk #7610' ชิ้นที่ VISA ได้ซื้อไป</i>
'CryptoPunk #7610' ชิ้นที่ VISA ได้ซื้อไป

เช่นเดียวกับ Mastercard ที่ก็ดูเหมือนจะกำลังพยายามประยุกต์นำเอาคริปโต, บล็อกเชนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งกับบริษัทเช่นกัน อย่างเช่นการสร้างเครื่องมือรองรับธุรกรรมคริปโตสำหรับสถาบัน หรือ ใช้บล็อกเชนช่วยตรวจสอบธุรกรรมที่น่าสงสัย เป็นต้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง