ข่าวธุรกิจ

Mastercard ลุย! ออกแบบบริการซื้อขายคริปโตให้กับสถาบัน

Mastercard crypto

Mastercard บริษัทให้บริการบัตรเครดิตยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้เดินหน้าสร้างโปรแกรมที่มีชื่อเรียกว่า Crypto Source โดยเป็นโปรแกรมที่อำนวยความสะดวกให้กับนักลงทุนสถาบันโดยเฉพาะ

Mastercard บริษัทให้บริการบัตรเครดิตยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้เดินหน้าสร้างโปรแกรมที่มีชื่อเรียกว่า Crypto Source โดยเป็นโปรแกรมที่อำนวยความสะดวกให้กับนักลงทุนสถาบันโดยเฉพาะ

ให้บริการคริปโต

โดยโปรแกรมนี้จะเน้นในเรื่องของการให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่และบริการอื่น ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกับผู้ใช้บริการ คราวนี้ทาง Mastercard ได้มีการผนึกกำลังจับมือกับทาง Paxos Trust Company ในฐานะเป็นหุ้นส่วนในการสร้างโปรแกรมตรงส่วนนี้ สอดคล้องกับผู้บริหารของ Mastercard ที่ได้ออกมาระบุว่า ตอนนี้กระแสการลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่เริ่มมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

โดยการออกแบบโปรแกรม Crypto Source ให้ความสำคัญในเรื่องของการออกแบบระบบรักษาความปลอดภัยไปจนถึงการวางระบบนิเวศน์คริปโตเคอร์เรนซี่ โดยที่โปรแกรมตรงนี้จะให้บริการในส่วนของโปรแกรมนำร่องไปก่อน นอกจากนั้นทาง Mastercard ได้ทำการอธิบายเอาไว้ว่า นักลงทุนสามารถทำการซื้อ ถือและขายสินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่ได้ พร้อมกับมีบริการให้คำแนะนำทางด้านความปลอดภัยและการให้คำปรึกษาด้วย

มีความปลอดภัยสูง

ในส่วนของการจับมือเป็นหุ้นส่วนกับทาง Paxos Trust Company นั้น มีเป้าหมายในการให้บริการซื้อขายสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่และให้บริการรับฝากในนามของธนาคาร ขณะเดียวกันทาง Mastercard จะใช้เทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูงในการดำเนินการตรงส่วนนี้ เช่นเดียวกับ Jorn Lambert หัวหน้าฝ่ายดิจิทัลของ Master ได้ออกมากล่าวว่า นวัตกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่จะเป็นทางเลือกและเป็นโอกาสที่ดีกับการลงทุนของนักลงทุนสถาบันในการหาทางเลือกการลงทุนใหม่ ๆ ที่มาพร้อมกับการให้บริการแบบพิเศษโดยเฉพาะ

นอกจากนั้นแล้วเขากล่าวอีกว่า ตอนนี้มีผู้ใช้บริการให้ความสนใจเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น และการให้บริการกับนักลงทุนสถาบันจะเป็นการกระตุ้นให้ผู้คนมีความเชื่อมั่นมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด