การชำระเงิน

Mastercard เปิดซอฟต์แวร์สุดล้ำ! ตรวจจับ 'ธุรกรรมคริปโต' ที่น่าสงสัย

Credit Card mastercard

Mastercard บริษัทผู้ให้บริการชำระเงินผ่านทางบัตรเครดิตยักษ์ใหญ่ระดับโลก ได้มีการเปิดตัวระบบการตรวจจับผลิตภัณฑ์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่

Mastercard บริษัทผู้ให้บริการชำระเงินผ่านทางบัตรเครดิตยักษ์ใหญ่ระดับโลก ได้มีการเปิดตัวระบบการตรวจจับผลิตภัณฑ์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่

เปิดตัวระบบใหม่

โดยระบบดังกล่าวมีชื่อเรียกว่า Crypto Secure เป็นซอฟต์แวร์ที่มีการออกแบบด้วยการใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์ที่จะช่วยให้ทางธนาคารสามารถทำการตรวจจับการชำระเงินผ่านทางบัตรเดบิตด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ เป้าหมายในการออกแบบซอฟต์แวร์นี้เป็นการระบุการทำธุรกรรมที่ส่อไปในทางฉ้อโกงด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

all-you-need-to-know-about-mastercard-prepaid-card-meta-1647835151.jpg

การออกแบบซอฟต์แวร์ตัวใหม่นี้มีการยกระดับด้วยการใช้ระบบตรวจจับด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนและระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ามาผสมผสานเข้าด้วยกัน เรื่องนี้ทางบริษัทได้มีการแชร์ข้อมูลตรงนี้ให้กับทางสำนักข่าว CNBC โดยซอฟต์แวร์ดังกล่าวมีการพัฒนาขึ้นโดย Ciphertrace บริษัทพัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์ด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน

ทั้งบริษัท Ciphertrace และ Mastercard ได้มีการจับมือพัฒนาซอฟต์แวร์ร่วมกับด้วยวัตถุประสงค์เรื่องของความปลอดภัยในการทำธุรกรรม รวมไปถึงความไว้วางใจในการให้ผู้ใช้บริการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศน์ตรงนี้

ตรวจจับการทำธุรกรรมที่น่าสงสัย

ซอฟต์แวร์ใหม่นี้จะให้ความสำคัญกับการติดตามความเคลื่อนไหวการทำธุรกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่ที่น่าสงสัย และระบบการตรวจจับด้วยเทคโนโลยี Blockchain จะช่วยยกระดับการตรวจจับที่น่าสงสัยได้ดีเป็นพิเศษ

โดยซอฟต์แวร์จะมีการแจ้งเตือนไปยังผู้ให้บริการทางการเงินโดยทันทีที่ได้มีการตรวจพบการทำธุรกรรมที่ผิดปกติ ในขณะที่ธนาคารกับผู้ออกบัตรเครดิตจะเป็นผู้ตัดสินใจเองว่าจะเอายังไงต่อไป

ทางด้าน Ajay Bhalla ประธานฝ่ายความปลอดภัยและระบบปัญญาประดิษฐ์ของ Mastercard ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า แนวคิดนี้ส่วนหนึ่งเป็นเพราะทางบริษัทยังคงไว้วางใจในการทำธุรกรรมไปยังแหล่งต่าง ๆ และต้องการให้ทุกฝ่ายมีความเชื่อใจในการทำธุรกรรมร่วมกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง