🇺🇸 United States

เปิดอีกคลิป! ‘Gary Gensler’ เคยพูดว่า BTC-ETH “ไม่ใช่หลักทรัพย์” เมื่อปี 2018

เปิดอีกคลิป! ‘Gary Gensler’ เคยพูดว่า BTC-ETH “ไม่ใช่หลักทรัพย์” เมื่อปี 2018

คาหนังคาเขา! เปิดอีกคลิป ปธ.SEC ‘Gary Gensler’ เคยกล่าวเองว่า Bitcoin - Ethereum และอีก 2 คริปโต “ไม่ใช่หลักทรัพย์” หลังเดินหน้ากวาดล้างคริปโตหนัก

หลังจากที่ประเด็นการ ‘กวาดล้างคริปโต’ ของสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC ยังร้อนแรงไม่หยุด นำโดย ‘Gary Gensler’ ประธานสำนักงานที่สั่งฟ้องบ.คริปโตยักษ์ใหญ่ในประเทศไปแล้วอย่างน้อย 5 บริษัท ในปี 2023 ด้วยข้อหาที่คล้ายๆ กันคือ ‘ให้บริการหลักทรัพย์โดยไม่ได้ลงทะเบียน’

อ่านข่าวต่อ - เจอกันในศาล! Coinbase พร้อมสู้กฎหมาย - หลังถูก SEC ฟ้องละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ - CryptoSiam

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดกลับมีวิดีโอของ ‘Gary Gensler’ ถูกเปิดเผยออกมา เป็นวิดีโอการพูดของ Gary Gensler ในงานสัมนาของ Bloomberg ณ กรุงนิวยอร์ก เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวพูดอย่างชัดเจนต่อหน้าผู้ชมว่า Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Litecoin (LTC) และ Bitcoin Cash (BCH) นั้นไม่ใช่หลักทรัพย์

มากกว่า 70% ของตลาดคริปโตประกอบด้วย Bitcoin, Ether, Litecoin และ Bitcoin Cash แล้วผมพูดถึง 4 เหรียญนี้ทำไม? เพราะทั้งหมดนั้นไม่ใช่หลักทรัพย์

โดยการเปิดเผยในครั้งนี้ก็เปรียบเสมือนหลักฐานมัดตัวว่า SEC หรือ Gary Gensler อาจจะไม่สามารถพิจารณาทั้ง 4 เหรียญว่าเป็นหลักทรัพย์เช่นเดียวกับเหรียญอื่นๆ ที่ถูกลิสต์เข้าสู่รายชื่อคริปโตที่เป็นหลักทรัพย์เรียบร้อย อย่างเช่น XRP, Solana (SOL), Cardano (ADA) หรือ Binance Coin (BNB)

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่คลิปแรกของ Gary Gensler เปิดถูกเปิดเผยออกมา โดยเมื่อช่วงปลายเดือนเมษายนเคยมีผู้นำคลิปของเจ้าตัวที่เคยพูดในลักษณะเดียวกันเมื่อปี 2018 ออกมาเผยแพร่ พร้อมกับกล่าวอย่างชัดเจนว่า “คริปโตไม่ใช่หลักทรัพย์”

อ่านข่าวต่อ - เปิดวิดีโอ Gary Gensler ปธ. SEC ชี้เองว่า “คริปโตไม่ใช่หลักทรัพย์” เมื่อ 5 ปีก่อน - CryptoSiam

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน