🇺🇸 United States

โดนทุกเม็ด! สหรัฐฯ เข้ายึดหุ้น Robinhood 468 ล้านดอลล์ จาก Sam Bankman-Fried, FTX

Rectangle Template   2023 01 05 T084225.173

สหรัฐฯ กำลังเข้ายึดหุ้นบริษัท Robinhood รวมกว่า 400 ล้านดอลล์ ของ Sam Bankman-Fried และ FTX หลังปฎิเสธทุกข้อกล่าวหาก่อนหน้า

มีรายงานว่ากระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ กำลังอยู่ในกระบวนการเพื่อยึดหุ้นบริษัท Robinhood มูลค่ามากกว่า 400 ล้านดอลลาร์ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี FTX เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินคดี

อ้างอิงจากรายงานของ Reuters วันที่ 4 มกราคม กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ได้ระบุกับศาลว่าในขณะนี้กำลังอยู่ในกระบวนการยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับ FTX และอดีตซีอีโอ ‘Sam Bankman-Fried’ ที่รวมไปถึงหุ้น Robinhood อีกหนึ่งเว็บเทรดคริปโตแถวหน้า รวมมูลค่า 468 ล้านดอลลาร์ตามราคาตลาด

<i>แอปพลิเคชัน Robinhood<br>รูปภาพ:&nbsp;robinhood.com</i>
แอปพลิเคชัน Robinhood
รูปภาพ: robinhood.com

โดยการเปิดเผยครั้งนี้ก็ตามมาหลังจากที่ Sam Bankman-Fried กล่าวปฎิเสธ 8 ข้อกล่าวหาในศาลเมื่อวันที่ 3 มกราคม ที่รวมไปถึงการฉ้อโกงเงินผ่านระบบธนาคาร (Wire fraud), การทุจริตเกี่ยวกับหลักทรัพย์ (Securities fraud) หรือการกระทำผิดต่อกฎหมายการเงิน รวมไปถึงก่อนหน้านี้ก็ยังปฎิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้โยกย้ายเงินจาก Alameda Research ด้วยเช่นกัน

อ่านข่าวต่อ - Sam ข้อแก้ข่าว! ยันไม่ได้ลักลอบถอนเงินจาก FTX ชี้ "ผมไม่มีสิทธิ์เข้าถึงแล้ว"

ในขณะนี้อดีตซีอีโอได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวไปอยู่ที่บ้านกับพ่อแม่ในย่าน Alto รัฐ California ตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และได้รับอนุญาตให้เดินทางหากมีกรณีจำเป็นเท่านั้น

บทความที่เกี่ยวข้อง - พบรายงาน SBF ถูกขู่ฆ่า! - ต้องจ้างบ.รักษาความปลอดภัยสุดแพงอารักษ์ขา

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง