ข่าวต่างประเทศ

UBS รายงาน! เมื่อปีที่ผ่านมา ธนาคารกลางทั่วโลก แห่ซื้อทองคำมากที่สุดนับตั้งแต่ปี ค.ศ. 1950

UBS เผย! ธนาคารกลางทั่วโลกมีความต้องการทองคำมากขึ้น

UBS เผย! ธนาคารกลางทั่วโลกมีความต้องการทองคำมากขึ้นเป็นประวัติกาล - โดยส่วนหนึ่งเป็นผลมาจาก ความเชื่อมั่นในสกุลเงินดอลลาร์ที่ลดลง

ธนาคารระดับโลกอย่าง UBS ได้ออกมาแถลงผ่านบทความ CIO Daily Updates เกี่ยวกับความต้องการทองคำของธนาคารกลางที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก ซึ่งอาจเป็นผลมาจากความต้องการลดการใช้สกุลเงินดอลลาร์ที่เพิ่มขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: Rand Paul ชี้! นโยบายปัจจุบันของสหรัฐ ส่งผลให้หลายประเทศเริ่มต่อต้าน 'สกุลเงินดอลลาร์' มากขึ้น

UBS กล่าวว่า ขณะนี้หลายปะรเทศทั่วโลกต่างเกิดความลังเลที่จะเพิ่มสกุลเงินดอลลาร์เป็นเงินสำรองในประเทศดีหรือไม่ เนื่องจากความกังวลในด้านนโยบายคว่ำบาตรของสหรัฐ

นอกจากนั้น UBS ยังรายงานว่า ธนาคารกลางในหลายประเทศมีแนวโน้มสะสมทองคำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นและความกังวลในด้านภูมิรัฐศาสตร์

ธนาคารกลางทั่วโลกได้เก็บสะสมทองคำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องมาได้ 13 ปีแล้ว และในปีที่ผ่านมา(2022) นับได้ว่าเป็นปีที่มีความต้องการทองคำสูงที่สุดในรอบ 73 ปี นับตั้งแต่ปี ค.ศ.1950 หรือเท่ากับราคาทองคำ 1,078 เมตริกตัน

จากรายงานของ UBS (Three reasons to buy gold now)

อ่านข่าวต่อ: นักวิเคราะห์ บ. ดัง ชี้! 'บิทคอยน์' และ 'ทองคำ' อาจแพงขึ้น - หาก Fed ลดอัตราดอกเบี้ย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง