🇺🇸 United States

Rand Paul ชี้! นโยบายปัจจุบันของสหรัฐ ส่งผลให้หลายประเทศเริ่มต่อต้าน 'สกุลเงินดอลลาร์' มากขึ้น

อีกไม่นานสกุลเงินดอลลาร์ 'จะไร้ค่า'

สว. 'Rand Paul' เป็นกังวล! หาก อเมริกา ยังไม่สามารถ 'จัดการ' นโยบายนี้ให้ถูกต้องได้ - อีกไม่นานสกุลเงินดอลลาร์จะ 'ไม่เหลือค่า' จริงๆ

Rand Paul วุฒิสมาชิกสภา ของรัฐเคนตักกี้ กล่าวว่า นโยบายการคลังและต่างประเทศของสหรัฐในปัจจุบันเป็นตัวการทำให้กลุ่มในประเทศ BRIC และประเทศอื่นๆ หันมาต่อต้านการใช้เงินดอลลาร์กันมากขึ้น

อ่านข่าวต่อ: ยังเชื่ออย่างนี้! ปู่ Warren ให้ความเห็นเกี่ยวกับสถานะของ 'สกุลเงินดอลลาร์' ในการเป็น 'สกุลเงินสำรองระหว่างประเทศ'

<i>Rand Paul ให้สัมภาษณ์กับ Fox<br>รูปภาพ: Fox Business</i>
Rand Paul ให้สัมภาษณ์กับ Fox
รูปภาพ: Fox Business

ระหว่างการสัมภาษณ์กับสำนักข่าว Fox Business เมื่อเดือนเมษายน Rand Paul กล่าวว่าในปัจจุบัน ไม่ใช่เพียงแค่ประเทศอย่างจีนหรือรัสเซียเท่านั้น แต่ยังมี ประเทศอิหร่าน, เกาหลีเหนือ และ ซาอุดีอาระเบีย ที่กำลังพยายามหาวิถีทางยกเลิกใช้สกุลเงินดอลลาร์

ผมว่ามีอะไรบางอย่างที่เกี่ยวกับ นโยบายต่างประเทศ เพราะดูเหมือนเราพยายามผลักไสประเทศต่างๆออกไปให้ห่างเรา และประเทศเหล่านั้นค่อยๆรวมกันเป็นกลุ่มใหญ่ขึ้นมาลุกขึ้นมาต่อต้านเงินดอลลาร์..
...ถึงแม้ว่าเงินดอลลาร์จะยังเป็นสกุลงเงินสำรองระหว่างประเทศที่เข้มแข็งอยู่ในตอนนี้ แต่ผมคิดว่าหากพวกเรายังคงทำให้เงินดอลลาร์เป็นเพียงแค่เศษกระดาษ และยังคงเพิ่มหนี้ให้กับประเทศต่อไป สกุลเงินดอลลาร์ก็จะไร้ค่าไปในที่สุด

Rand Paul วุฒิสมาชิกสภา กล่าว
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง