🇺🇸 United States

ยังเชื่ออย่างนี้! ปู่ Warren ให้ความเห็นเกี่ยวกับสถานะของ 'สกุลเงินดอลลาร์' ในการเป็น 'สกุลเงินสำรองระหว่างประเทศ'

ปู่ Warren ให้ความเห็นเกี่ยวกับสถานะของ 'สกุลเงินดอลลาร์'

ในการประชุมของ Berkshire ที่ผ่านมา 'Warren Buffett' ได้เข้าตอบคำถามหลายข้อที่ นลท. เป็นกังวล รวมถึงเรื่องของ สกุลเงินดอลลาร์ ในฐานะ 'เงินสำรองระหว่างประเทศ'

ในการประชุมประจำปีของบริษัท Berkshire เมื่อวันที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา Warren Buffett และ Charlie Munger ได้ถูกนักลงทุนยิงคำถามมากมาย ทั้งในเรื่องแนวโน้มการเติบโตของ AI หรือ ความเสี่ยงที่เกิดขึ้นในฝั่งธนาคารและอสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐ  รวมถึงความมั่นคงของสถานะสกุลเงิน 'ดอลลาร์' ในการเป็นสกุลเงินสำรองระหว่างประเทศ

<i>Warren Buffett และ Charlie Munger Warren ตอบคำถาม<br>รูปภาพ: CNBC</i>
Warren Buffett และ Charlie Munger Warren ตอบคำถาม
รูปภาพ: CNBC

โดยในเรื่องที่เกี่ยวกับสกุลเงินดอลลาร์ Warren Buffett กล่าวว่า มีความเป็นไปได้น้อยมากที่สกุลเงินดอลลาร์จะถูกปลดออกจากการเป็นสกุลเงินสำรอง ถึงแม้จะมีปัจจัยเสี่ยงที่เกิดขึ้นอย่างเพดานหนี้

เงินดอลลาร์ เป็นสกุลเงินสำรอง ผมไม่เห็นว่าจะมีสกุลเงินอื่นที่จะมาทำหน้าที่นี้ได้ 

Warren Buffett กล่าว
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง