ข่าว Bitcoin

16.4% ของ Bitcoin Supply ทั้งหมดกลับมาทำกำไรเป็นที่เรียบร้อย

Rhm7h8x5j98.jpg

แม้ก่อนหน้านี้สถานการณ์ของสกุลเงินดิจิทัลอันดับ 1 อย่าง Bitcoin นั้นจะไม่สู้ดีนัก เพราะได้ประสบกับเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ ซึ่งราคาของมันร่วงมาเกินกว่าครึ่งหนึ่งจากสุดสูงสุดตลอดกาลในเดือนเมษายน และนั่นก็ทำให้เหล่านักลงทุนเล็กใหญ่ขาดทุนกันทั่วทั้งตลาด แต่ทว่า ณ ขณะนี้เรื่องเศร้าเหล่านั้นได้เปลี่ยนไปแล้ว

ดูเหมือนว่าสกุลเงินดิจิทัลผลงานชิ้นเอกของ Satoshi Nakamoto อย่าง Bitcoin (BTC) นั้นกำลังจะหวนคืนสู่ตลาดกระทิงอย่างเต็มตัว และไม่มีท่าทีที่จะแผ่วลงเลยแม้แต่น้อย โดย ณ ขณะนี้มันกำลังทำการไต่ระดับราคาเพื่อกลับไปสู่จุดสูงสุดตลอดกาลที่ราคา $64.8K อีกครั้ง ซึ่งดูได้จากโมเมนตัมขาขึ้นที่ยังคงไม่หยุดนิ่งหลังจากทะลุระดับแนวต้านแนวใหญ่ที่ 40,000 ดอลลาร์ มาได้

โดย ณ ขณะที่เขียนบทความนี้นั้นสกุลเงินดิจิทัลเบอร์ 1 ก็โตขึ้นอีกถึง 2.15% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา จนมาอยู่ระดับ 46,159 ดอลลาร์ เป็นที่เรียบร้อย

Bitcoin ทำกำไร หลังจากลบมานาน

ในเดือนพฤษภาคม BTC ได้กลายเป็น Talk of the town หลังจากที่มันพุ่งขึ้นไปเหยียบระดับสูงสุดตลอดกาล (ATH) ที่ 64.8K ดอลลาร์ แล้วก็ดิ่งลงมาดั่งรถไฟเหาะจนแตะระดับต่ำสุดที่ 30,000 ดอลลาร์ ซึ่งนั่นทำให้เหล่านักลงทุนขาดทุนกันอย่างยับเยิน

อย่างไรก็ตามสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำตัวนี้กำลังอยู่ในช่วงฟื้นคืนชีพ โดยคอยเดินทัพไต่ระดับราคาอย่างต่อเนื่อง และนั่นก็ได้ทำให้เหล่านักลงทุนที่เศร้าหมองกลับมามีรอยยิ้มอีกครั้ง เพราะมีผู้ที่ถือครอง BTC จำนวนไม่น้อยเลยที่กลับมาทำกำไร

ทางบริษัทวิเคราะห์ Crypto ชื่อดังอย่าง Glassnode ได้รายงานถึงการที่ 16.4% ของอุปทาน BTC ทั้งหมดนั้นกลับมาอยู่ในสภาวะ “ได้กำไร” โดยพวกเขาอธิบายเพิ่มเติมว่า

“ระหว่างช่วยระดับต่ำสุดที่ $29.7K กับราคาปัจจุบันที่ $45.4K นั่นได้ทำให้ 16.4% ของอุปทาน Bitcoin ทั้งหมดกลับมามีกำไร จากข้อมูลยังบ่งชี้อีกว่าล่าสุดมีการสอย BTC ทั้งหมดเพิ่มประมาณ 3.08 ล้าน BTC”

ซึ่งสิ่งที่เราจะมองข้ามไม่ได้เลยก็คือการที่ราคาของ BTC เพิ่มขึ้นครั้งล่าสุดนั้นทำให้ผู้ถือ Bitcoin ในระยะสั้นยิ้มออกเพราะ Bitcoin ทำกำไรได้ และพอร์ตการลงทุนของพวกเขากลับมาบวกนั่นเอง

ที่อยู่ Bitcoin กว่า 1 ล้านที่อยู่ มีการเคลื่อนไหวทุก ๆ วัน

ผู้ให้บริการมาตรวัด On-chain อย่าง Santiment ได้รายงานข้อมูลเอาไว้ว่า

“กิจกรรมที่เกิดขึ้นภายใน Address นั้นยังคงเป็นตัวชี้วัดที่สำคัญมากในการดูถึงแนวโน้มที่ว่า Bitcoin จะก้าวข้าม $50K หรือกลับลงมาต่ำกว่า $40K ซึ่งปัจจุบันที่อยู่จำนวน 7.2 แสน ถึง 9.3 แสนที่อยู่ ใช้เครือข่าย BTC ทุกวัน และเรากำลังมองหาตัวเลขการเคลื่อนไหวที่พุ่งขึ้นเหนือ 1 ล้านที่อยู่ ซึ่งถือเป็นสัญญาณขาขึ้น”

ทั้งนี้แนวต้านสำคัญระดับต่อไปจะอยู่ที่ช่วงราคา $45.6K ถึง $46.9K อ้างอิงจาก IntoTheBlock

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น Bitcoin จะพุ่งผ่าน $50,000 หรือไม่นั้น เวลาจะเป็นตัวพิสูจน์ทุกอย่าง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC