ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

'ต้นฮ้อ' ซีอีโอ KULAP เปิด 2 ปัจจัยวิเคราะห์! คาดจุดต่ำสุด BTC รอบนี้ 12,000-15,600 ดอลล์

Rectangle Template   2023 01 02 T092433.839

‘ต้นฮ้อ พลากร ยอดชมญาณ' ซีอีโอ KULAP คาดจุดต่ำสุด Bitcoin รอบนี้ 12,000 - 15,600 ดอลลาร์ หยิบ 2 ปัจจัยวิเคราะห์ คาดคงไม่ต่ำไปกว่านี้ได้

พลากร ยอดชมญาณ หรือ ‘ต้นฮ้อ’ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ KULAP แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตแบบ Decentralized (DEX) สัญชาติไทย วิเคราะห์ทิศทางราคาเหรียญคริปโตพี่ใหญ่ Bitcoin (BTC) พร้อมทำนายจุดต่ำสุดรอบนี้ ผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัววันที่ 1 มกราคม 2566

โดย ‘ต้นฮ้อ’ พบว่ารอบขาลงของราคา Bitcoin ครั้งต่างๆ ตาม Halving cycle จุดต่ำสุดจะเกิดเร็วขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งถ้าหากทุกอย่างยังคงเป็นไปตามเดิมจุดต่ำสุดของ Bitcoin อาจจะผ่านไปแล้วในพื้นที่ 15,600 ดอลลาร์ แต่ก็อาจลงต่อได้สู่พื้นที่ 12,000 ดอลลาร์ หากวิเคราะห์เพิ่มเติมจากต้นทุนการขุด

บทความที่เกี่ยวข้อง - วิเคราะห์กราฟ BTC ย้อนหลัง 10 ปี เรามาถึงจุดจบ 'ตลาดขาลง' แล้วหรือยัง?

จากข้อมูลย้อนหลังจุดต่ำสุดของ Bitcoin ในแต่ละรอบขยับมาเร็วขึ้นตลอด ถ้ารอบนี้ก็ขยับเร็วขึ้นเหมือนกัน จุดต่ำสุดของ Bitcoin อาจจะผ่านไปแล้วที่ $15,600 แต่จุดอ่อนของข้อสังเกตนี้คือเรามีข้อมูลย้อนหลังแค่ 3 รอบ ก็ดูจะน้อยไป

ผมหาข้อมูลอื่นมาเสริมคือ ต้นทุนการขุด Bitcoin ตอนนี้คือ $12,000 (ย้อนดูโพสเก่าที่แชร์งาน research นี่เอานะ) ผมคิดว่าตอนนี้คนรู้กันเยอะแล้ว ถ้าจุดต่ำสุดยังไม่ใช่ $15,600 (ซึ่งเกิดในเดือน พ.ย. 65) ก็น่าจะอยู่ระหว่าง $12,000 ถึง $15,600

คงไม่เกิดแบบรอบที่แล้ว ที่จุดต่ำสุด เป็นจุดที่ใกล้เคียงกับต้นทุนของ Bitcoin คือ รอบที่แล้วต้นทุนของ Bitcoin อยู่ที่ $3,500 จุดต่ำสุดคือ $3,300 ซึ่งทำให้การ Crash ของรอบที่แล้วมีแต่ข่าวเหมืองแตก (รอบนี้ที่แตกเพราะ Core Scientific มีต้นทุนหนี้ที่ต้องจ่ายสูง แต่ cash flow ยังบวก)

อ่านข่าวต่อ - บริษัทขุด Bitcoin ยักษ์ใหญ่ ‘Core Scientific’ ยื่นล้มละลายแล้ว แม้ราคาหุ้นพุ่ง 200% ไม่กี่วันก่อน

สุดท้าย 'พลากร ยอดชมญาณ' ก็ได้สรุปคาดการณ์คร่าวๆ ว่า

  • จุดต่ำสุดของ Bitcoin รอบนี้ถ้าเกิดเร็วขึ้น ก็คือเกิดขึ้นไปแล้วในเดือน พ.ย. 65
  • Bitcoin halving ก็เกิดเร็วขึ้น
  • กระทิงรอบใหม่ก็ควรจะเกิดเร็วขึ้นเหมือนกัน

ปล. อย่าคิดมากนะครับ เป็นเพียงการคาดการณ์ไม่มีใครรู้อนาคต คิดเห็นอย่างไรก็แชร์กันได้นะ สวัสดีปีใหม่ทุกท่านครับ ขอให้มีความสุข และขอให้เป็นปีที่ดีของทุกคนนะ

อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวก็เตือนว่านี่เป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้น และไม่มีใครที่สามารถรู้อนาคตได้จริงๆ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04