Mining

บริษัทขุด Bitcoin ยักษ์ใหญ่ ‘Core Scientific’ ยื่นล้มละลายแล้ว แม้ราคาหุ้นพุ่ง 200% ไม่กี่วันก่อน

Rectangle Template   2022 12 21 T133921.773

บริษัทขุดเหมือง Bitcoin ยักษ์ใหญ่ ‘Core Scientific’ ยืนล้มละลายต่อศาลสหรัฐฯ หลังประสบปัญหาราคา BTC ตกต่ำ, ค่าไฟแพง แม้ราคาหุ้นพุ่ง 200% ไม่กี่วันก่อน

‘Core Scientific’ บริษัทขุดเหมือง Bitcoin ยักษ์ใหญ่สหรัฐฯ เจ้าของหุ้น CORZ ในตลาด NASDAQ ยื่นล้มลาลายต่อศาลเท็กซัสวันที่ 21 ธันวาคมเป็นที่เรียบร้อย อ้างอิงจากรายงานของ CNBC หลังราคาคริปโตทรุดหนัก, ค่าไฟสูงขึ้น แม้ราคาหุ้นจะพุ่ง 200% ไม่กี่วันก่อนหน้า

แม้ว่าบริษัทขุดเหมืองรายใหญ่จะยื่นล้มละลายไปแล้วก็ตาม แต่อ้างอิงจากแหล่งข่าวของ CNBC กล่าวว่าบริษัทยังมีกำไรสุทธิเป็นบวกมาโดยตลอด เพียงแต่ยังไม่เพียงพอสำหรับชำระหนี้ก้อนโตที่กู้มาซื้อเครื่องขุด รวมไปถึงโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ของบริษัท

รวมไปถึง Core Scientific ก็จะไม่ขายเครื่องขุดหรืออุปกรณ์ใดๆ ของตน และจะยังคงขุดเหมืองต่อไปเพื่อใช้หนี้ให้กับเจ้าหนี้รายใหญ่ที่ยังคงติดค้างอยู่

โดยการล้มละลายในครั้งนี้ก็มีสัญญาณเปิดเผยออกมาก่อนหน้าแล้ว หลังจากได้รับผลกระทบจากการล่มสลายของ Celsius, ราคา Bitcoin ดิ่งหนัก และค่าไฟทั่วสหรัฐฯ ที่ปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง

นอกจากนี้ในช่วงกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา หลังจากมีแผนการกู้วิกฤตของ Core Scientific เกิดขึ้นมาก็ทำให้หุ้น CORZ ราคาพุ่งขึ้นมาถึงราว 200% ในระยะเวลาเพียง 4 วันเท่านั้น

อย่างไรก็ตามราคาหุ้นก็ดิ่งลงมาอย่างหนักจากจุดสูงสุดตลอดกาลเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2021 ที่ 15 ดอลลาร์ ลงมาสู่ 0.28 ดอลลาร์ในวันนี้ ถือเป็นการดิ่งลงมามากกว่า -98% ในระยะเวลาเพียงแค่ 1 ปี

<i>กราฟราคา CORZ<br>รูปภาพ: TrandingView</i>
กราฟราคา CORZ
รูปภาพ: TrandingView
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ