ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

วิเคราะห์ 2 ปัจจัย ทำไมราคา Bitcoin (BTC) ถึงบวกแรงวันนี้?

วิเคราะห์ 2 ปัจจัย ทำไมราคา Bitcoin (BTC) ถึงบวกแรงวันนี้?

เปิดบทวิเคราะห์ 2 เหตุผล! ทำไมราคา BTC วันนี้บวกแรง ดันราคาทะลุ 28,000 ดอลล์ครั้งแรกในรอบเกือบเดือน แม้ประเด็นกฎหมายคริปโตสหรัฐฯ ยังไม่นิ่ง และไม่มีวี่แววจะจบในเร็ววัน

หลังจากที่ราคา Bitcoin (BTC) บวกขึ้นไปแตะพื้นที่ 28,000 ดอลลาร์เป็นที่เรียบร้อยในวันนี้ (21 มิ.ย.) พร้อมกับสัญญาณทางเทคนิคต่างๆ ที่กำลังบอกว่าคริปโตพี่ใหญ่อาจกำลังจะเข้าสู่ขาขึ้นครั้งใหม่อย่างจริงจัง หลายๆ คนก็เกิดคำถามว่าทำไมกัน? ในขณะที่ประเด็นด้านกฎหมายสหรัฐฯ ยังไม่เข้าที่เข้าทาง ซ้ำยังไม่มีท่าทีจะจบลงในเร็ววัน แต่อะไรที่ดันราคา BTC ให้บวกขึ้นมาวันนี้ได้

ในวันเดียวกัน Cointelegraph ก็ได้เผยแพร่บทวิเคราะห์น่าสนใจ ที่ได้ระบุถึง 2 ปัจจัยที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุดสำหรับการดีดตัวขึ้นมาอย่างกระทันหันของ Bitcoin ครั้งนี้

อ่านข่าวต่อ - Bitcoin พุ่ง 5% วันนี้ ทะลุพท. 28,000 ดอลล์ ครั้งแรกในรอบ 20 วัน พร้อมส่งสัญญาณไฟเขียวเต็มพิกัด!

<i>Heatmap ราคาคริปโต วันที่ 21 มิ.ย.<br>รูปภาพ: QuantifyCrypto</i>
Heatmap ราคาคริปโต วันที่ 21 มิ.ย.
รูปภาพ: QuantifyCrypto

BlackRock ยื่นเปิดกอง Bitcoin ETF

โดยพบว่าราคา BTC เริ่มแสดงท่าทีเป็นบวกตั้งแต่ ‘BlackRock’ บริษัทจัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้ยื่นเอกสารต่อสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC ในการขอเปิดตัวกองทุน Bitcoin ETF ในขณะที่ไม่เคยมีบริษัทใดผ่านด่านมาก่อน แต่ก็ไม่เคยมีบริษัทใดที่ไซส์ใหญ่เทียบเท่า BlackRock เช่นกัน ดังนั้นจึงมีลุ้นว่าการยื่นเรื่องขออนุญาตในครั้งนี้อาจตามมาด้วยข่าวดีก็เป็นได้

สำหรับบริษัทที่เคยยื่นเรื่องขอเปิดกองทุน Bitcoin ETF ก็เช่นบริษัทกองทุนยักษ์ใหญ่อย่าง Ark Investment หรือ 21Shares ที่มีสินทรัพย์อยู่ในการบริหารจัดการอยู่ที่ 5 หมื่นล้านดอลลาร์ และ 2 พันล้านดอลลาร์ ตามลำดับ แต่ทั้งนี้ก็เทียบไม่ได้เลยกับ BlackRock ที่มีสินทรัพย์อยู่ในการบริหารจัดการอยู่ถึง 8.59 ล้านล้านดอลลาร์ อ้างอิงจากรายงานที่ยื่นต่อ SEC เอง

อ่านข่าวต่อ - ‘BlackRock’ บ.จัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ยื่นขอเปิด Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ

โดยถ้าหาก Bitcoin ETF ของ BlackRock หรือจากบริษัทใดก็ตามได้รับการอนุมัติจาก SEC จะหมายถึงการเปิดช่องทางใหม่ให้นักลงทุนในสหรัฐฯ สามารถเข้าถึงการลงทุน Bitcoin ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น พร้อมกับมาตรการการป้องกันนักลงทุนตามกฎหมายที่แข็งแกร่งยิ่งกว่า ซึ่งคาดว่าจะเป็นการเพิ่มดีมานด์ให้กับคริปโตพี่ใหญ่ได้อย่างมหาศาล

Dollar Index ชะลอตัว พร้อมภาพรวมเศรษฐกิจเริ่มเป็นบวก

อีกหนึ่งปัจจัยก็คือการที่ดัชนีดอลลาร์ (Dollar Index: DXY) ที่อ่อนตัวลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งโดยประวัติศาสตร์แล้วเมื่อดัชนีดอลลาร์เกิดการอ่อนตัว สินทรัพย์ความเสี่ยงสูงอย่างเช่นคริปโตก็มักจะได้รับอานิสงส์ทางบวกอยู่เสมอ

<i>กราฟดัชนี Dollar Index (DXY)<br>รูปภาพ: Cointelegraph/TradingView</i>
กราฟดัชนี Dollar Index (DXY)
รูปภาพ: Cointelegraph/TradingView

นอกจากนี้ยังสอดคล้องกับการชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ Fed ที่อาจส่งผลให้นักลงทุนในตลาดคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งและดัชนีดอลลาร์ก็จะอ่อนตัวลงต่อ ซึ่งถ้าหากที่คาดการณ์เกิดขึ้นจริง ก็จะหมายความว่าภาพรวมเศรษฐกิจมหภาคจะเริ่มแสดงท่าทีดีขึ้น และแน่นอนจะเป็นผลดีต่อราคา Bitcoin

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว