ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

บ.จัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ‘BlackRock’ ยื่นขอเปิดกองทุน Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ

Rectangle Template   2023 06 16 T084716.861

‘BlackRock’ บริษัทจัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ยื่นเรื่องขอเปิดให้บริการกองทุน Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ มีลุ้น! ในขณะที่ไม่เคยมีบ.ใดได้รับอนุญาตมาก่อน

วันที่ 15 มิถุนายน 2023 ‘BlackRock’ บริษัทจัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ยื่นเรื่องต่อสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC ในการเปิดให้บริการกองทุน Bitcoin ETF ในชื่อ iShare Bitcoin Trust

โดยถ้าหาก BlackRock ได้รับการอนุมัติจาก SEC ก็จะถือเป็นผลิตภัณฑ์ Bitcoin ETF ชิ้นแรกของสหรัฐฯ ที่เปิดให้บริการได้ ในขณะที่บริษัทกองทุนอื่นๆ มากมายที่เคยยื่นเรื่องไปถูกปัดตกทั้งหมด ด้วยเหตุผลที่ว่าการปั่นตลาดยังสามารถทำได้ง่าย

อ่านข่าวต่อ - Bitcoin ETF ยังไม่ผ่าน! Grayscale ผิดหวังอย่างมากจากคำตัดสินของ SEC ที่เกิดขึ้น

‘iShare Bitcoin Trust’ ของ BlackRock ในครั้งนี้ จะเป็นการใช้บริการ Coinbase เป็นผู้รับฝากสินทรัพย์ (Custodian) และอ้างอิงราคา Bitcoin จาก CF Benchmarks บริษัทข้อมูลราคาของ 'Kraken' อีกหนึ่งเว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่สหรัฐฯ ที่ทั้ง Coinbase และ Kraken ก็มีประเด็นด้านกฎหมายกับ SEC อยู่

คาดการณ์ว่า 80% ของชาวอเมริกันเคยถือ Bitcoin อยู่สักช่วงเวลาในชีวิต … BlackRock สัญญาว่า ETF ชิ้นใหม่นี้จะเป็นทางเลือกให้ 80% ที่เหลือสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น และคุ้นเคยกับวิธีการลงทุนมากขึ้น

Sui Chung ซีอีโอ CF Benchmarks กล่าว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ SEC สหรัฐฯ ก็กำลังเจอกับปัญหาใหญ่ด้านกฎหมายโดยเฉพาะกับตลาดคริปโตเคอร์เรนซี ทั้งการที่ดำเนินการฟ้องร้องบริษัทคริปโตมากมายในประเทศในขณะหาละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ ทั้งประเด็นว่าไม่มีการออกกฎเกณฑ์ที่ชัดเจนสำหรับตลาดคริปโตออกมาเสียที ฯลฯ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Ham's Rectangle Template (59)
Ham's Rectangle Template (62)
ตลาดคริปโตเข้าสู่ช่วง "กลัวสุดขีด" นักวิเคราะห์ เตือน! Bitcoin อาจลงไปต่ำกว่าระดับ $50,000
Ham's Rectangle Template (60)