ข่าว Bitcoin

ราคา Bitcoin พุ่ง 5% วันนี้ ทะลุพท. 28,000 ดอลล์ ครั้งแรกในรอบ 20 วัน พร้อมส่งสัญญาณไฟเขียวเต็มพิกัด!

ราคา Bitcoin พุ่งแล้ว 5% วันนี้ แตะ 28,000 ดอลล์ สูงสุดในรอบ 20 วัน พร้อมส่งสัญญาณไฟเขียวเต็มพิกัด

พี่ใหญ่มาแล้ว! ราคา Bitcoin (BTC) พุ่ง 5% วันนี้ แตะ 28,000 ดอลล์ สูงสุดในรอบ 20 วัน พร้อมสัญญาณทางเทคนิคชี้เป็นบวก ราคาพุ่งทะลุ Trend line, MACD - RSI ส่งสัญญาณเขียว

หลังจากที่ราคา Bitcoin (BTC) ปรับตัวอยู่ในแนวโน้มขาลงมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา พร้อมกับราคาที่สวิงอยู่ในกรอบพื้นที่ 25,000 - 30,000 ดอลลาร์มาตั้งแต่ช่วงเวลานั้น จนกระทั่งในวันนี้ (21 มิ.ย.) ก็พบว่าราคา BTC มีการปรับตัวขึ้นไปมากกว่า 5% ในวันเดียว พร้อมกับราคาที่บวกขึ้นไปแตะ 28,000 ดอลลาร์อีกครั้งเป็นครั้งแรกในรอบ 20 วัน

ขณะนี้ราคา Bitcoin อยู่ที่ 28,325 ดอลลาร์ หรือราว 9.87 แสนบาท ราคาเปลี่ยนแปลงเป็นบวกอยู่ที่ 5.32% ในรอบ 24 ชั่วโมง โดยครั้งล่าสุดที่ราคาอยู่ในจุดเดียวกันคือวันที่ 29 พฤษภาคม 2023 หรือราว 20 วันที่ผ่านมา

ราคา Bitcoin บวกทะลุเทรนด์ไลน์ ส่งสัญญาณไฟเขียว

ซึ่งถ้าหากดูในกราฟราคา Bitcoin ไทม์เฟรมวัน ก็จะพบว่าการบวกขึ้นมาในวันนี้ยังเป็นการทะลุกรอบแนวโน้มขาลงเดิมขึ้นมาสู่พื้นที่ด้านบนด้วยเช่นกัน โดยเป็นการทำลายกรอบแนวโน้มเดิมที่ดำเนินมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนเมษายน

เช่นเดียวกัน การบวกขึ้นมาในครั้งนี้ยังแสดงถึงสัญญาณบวกทางเทคนิคหลายจุด อย่างเช่น MACD ที่ส่งสัญญาณซื้อมาตั้งแต่วันที่ 17 มิ.ย. และ RSI ที่ยังไม่แตะจุด Overbought ถึงแม้ราคาจะบวกขึ้นมาอย่างรุนแรง แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องจับตาเนื่องจากเข้าใกล้ Overbought เข้าทุกที

<i>กราฟราคา Bitcoin (BTC) พร้อม MACD, RSI แสดงสัญญาณบวก<br>รูปภาพ: TradingView/CryptoSiam</i>
กราฟราคา Bitcoin (BTC) พร้อม MACD, RSI แสดงสัญญาณบวก
รูปภาพ: TradingView/CryptoSiam

สำหรับคริปโตเหรียญอื่นๆ ก็พบว่าภาพรวมเป็นบวกเช่นกัน โดยพบว่าส่วนมากเป็นบวกอยู่ที่ราว 1-3% ในรอบ 24 ชั่วโมง และมีเพียงไม่กี่เหรียญ อาทิ Avalanche (AVAX), Internet Computer (ICP) และ Wrapped Bitcoin (WBTC) เท่านั้นที่บวกขึ้นมาถึงระดับ 5% ในบรรดากลุ่มเหรียญใหญ่

การบวกขึ้นมาของตลาดคริปโตวันนี้ก็ทำให้มูลค่าทางการตลาดรวมคริปโต (Crypto Global Market Cap) บวกขึ้นมา 3.87% ในรอบ 24 ชั่วโมง สู่ 1.12 ล้านล้านดอลลาร์ พร้อมกับปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นมา 53.6% อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '6 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 15 พ.ค. 67
นักวิเคราะห์ดังเตือน! Bitcoin มีโอกาสทำราคาปรับตัวลง โดยอาจลดลงถึง -15%
Blockchain.com วาฬ 2 ตัว เคลื่อนไหวอีกครั้งในรอบ 10 ปี
Joe Biden ออกคำสั่งให้บริษัทขุดคริปโต ที่เกี่ยวข้องกับจีน ย้ายที่ตั้งให้ห่างจากฐานทัพสหรัฐ