ข่าว Bitcoin

มีเหตุผลเพียงไม่กี่ข้อที่จะทำให้ Bitcoin เป็นขาลง

Photo 1589648751789 C8ecb7a88bd5.jpg

ณ ขณะนี้ สกุลเงินดิจิทัลเบอร์ 1 ของโลกอย่าง Bitcoin กำลังอยู่ในระหว่างช่วงรุ่งพุ่งแรง โดยมีสัญญาณการหยุดชะงักเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

Bitcoin ได้พุ่งทยานแตะระดับ 50,000 ดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงนับตั้งแต่เขียนบทความนี้ ซึ่งเป็นผลมาจากข่าวใหญ่เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า Tesla ได้เข้าซื้อสินทรัพย์ดังกล่าวเป็นเงินมูลค่ากว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์

และแม้ว่าราคาของ Bitcoin (BTC) จะเพิ่มขึ้นมากกว่า 100% นับตั้งแต่ช่วงปี 2017 ที่ผ่านมา และเติบโตสูงถึง 20,000ดอลลาร์ในช่วงไม่กี่เดือนนี้ แต่ Cheds นักวิเคราะห์ และนักแลกเปลี่ยนคริปโตบน Twitter คิดว่าสถานการณ์ที่เราเห็นกันอยู่นี้จะยังคงดำเนินต่อไปได้ด้วยดี ไม่มีขาลง

“ฉันคิดว่าหลายคนกำลังมองหาจุดสิ้นสุดของราคาสูงสุด หรือบางทีอาจจะเป็นเพราะราคาที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็วเหลือเกิน” Cheds กล่าวกับสื่อมวลชน

หากสงสัยว่ามุมมองของCheds นั้นน่าเชื่อถือมากเพียงใด ก็ต้องบอกเลยว่าเขานั้นได้รับการรับรอง CMT หรือ Chartered Market Technician Program ซึ่งเป็ยคุณวุฒิทางด้านวิชาชีพนักวิเคราะห์ทางเทคนิค (Technical Anaylysis) ในระดับสากล ระดับ I ซึ่งบ่งบอกถึงระดับความเชี่ยวชาญเฉพาะในการวิเคราะห์ทางเทคนิค

Bitcoin ทะลุจุดสูงสุดตลอดกาลในปี 2017 ที่ 19,892 ดอลลาร์ในเดือนธันวาคมปี 2020 และในเดือนมกราคมปี 2021 ราคาของ BTC ทยานเพิ่มขึ้นเป็น $41,981 ตามข้อมูลของ TradingView โดยหลังจากมีการย่อตัวในระยะเวลาไม่นานนัก Bitcoin ก็เหินขึ้นไปแตะ 48,911 ดอลลาร์ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์

“ในมุมมองของฉัน ตลาดขาขึ้นนี้ยังคงอยู่ในการควบคุมอย่างสมบูรณ์ และทุก ๆ วันเราได้รับข่าวเกี่ยวกับการยอมรับ และความต้องการของสถาบันมากขึ้น ซึ่งไม่มีสิ่งอื่นใดเหนือไปกว่านี้แล้วในการเป็นแรงผลักดันชั้นเลิศ” Cheds กล่าว พื้นที่ crypto อยู่ท่ามกลางคลื่นของผู้เล่นรายใหญ่รายใหญ่ที่จัดสรรเงินทุนให้กับ Bitcoin นอกเหนือจาก Tesla แล้ว MicroStrategy ได้ทุ่มเงินกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐให้กับ BTC ในขณะที่ผู้เล่นรายอื่น ๆ ได้ใส่เงินทุนจำนวนน้อยลงในสินทรัพย์ดิจิทัล

“ถ้าคุณคิดว่าราคา BTC จะลดลงเนื่องจาก ETF ของแคนาดา หรือวันปีใหม่จีน คุณก็แค่มองหาข้ออ้างที่จะขายอยู่ดี” Cheds อธิบายแคนาดาเพิ่งเปิดตัวกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin หรือ ETF

"เมื่อวานนี้ (11 กุมภาพันธ์) เราได้เห็นแท่งเทียน Bitcoin ที่สูงตลอดกาลอีกวันปิด ~$49K" เหล่านักเทรด และนักวิเคราะห์คริปโตบน Twitter อย่าง CryptoWendyO ได้กล่าวกับ Cointelegraph "อย่างไรก็ตามขณะนี้เรากำลังดิ้นรนเล็กน้อยเพื่อจูบ $ 50K" เธอกล่าวพร้อมเสริม

“$50K เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ฉันจะระมัดระวังพื้นที่ $ 44.7ในขณะที่เรามุ่งหน้าไปยังสุดสัปดาห์ต่อไป เว้นเสียแต่ว่าเราจะได้รับทวีต #bitcoin โดย Elon อีกครั้ง และในกรณีนั้นฉันจะมองไปที่ $ 54K”

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04