ตลาดซื้อขาย

ราคา Terra Classic ทะยานทะลุ 80%! สวนทาง Terra 2.0 ไม่กระเตื้อง

Terra Luna Rip.jpg

LUNC to the moon เกิดขึ้นแล้ว! หลังราคา TerraClassic แซง Terra 2.0 ไปอย่างขาดลอย และยังไม่มีทีท่าว่าราคาจะร่วงลงมาง่าย ๆ ทำตลาดคริปโตคึกคัก

หลังจากที่ Terra ต้องพบกับความผิดหวังจาก Terra 2.0 ไปแล้วในปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ทว่าล่าสุด หลังจากเปลี่ยนชื่อดั้งเดิมมาเป็น Terra Luna Classic (LUNC) เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยให้กับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่มาได้ไม่กี่วัน ผนวกกับการประกาศจากแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซีรายใหญ่ระดับโลกอย่าง Binance Futures ก็ได้ทำให้ราคา Terra Classic ทะยานแซง Terra 2.0 ไปอย่างขาดลอย ส่งผลให้นักลงทุนในคริปโตต่างพากันจับตาความเคลื่อนไหวของเหรียญสกุลนี้กันอย่างไม่คลาดสายตา

LUNC to the moon!

ณ ขณะนี้ คงไม่มีคำใดที่จะเหมาะไปกว่าวลีเด็ดแห่งวงการคริปโตอย่างคำว่า LUNC to the moon อีกแล้ว เพราะอะไรน่ะหรือ? … เพราะราคาของ LUNA Classic ได้ดีดตัวทะลุแนวต้านขึ้นมาสูงลิ่ว จนสร้างความตกใจให้กับผู้คนในตลาดคริปโตจำนวนมากเลยทีเดียว แน่นอนว่า หนึ่งในนั้นอาจรวมไปถึงผู้ก่อตั้งอาณาจักรคริปโตหมื่นล้านอย่างนาย Do Kwon ด้วยเช่นเดียวกัน จะเห็นได้ว่าตามข้อมูลจาก Coingecko ได้ชี้ชัดว่าราคาของ LUNC นั้นทะยานขึ้นมาอย่างมหาศาลในวันนี้ โดยสามารถปรับระดับไปแตะที่จุดสูงสุดของวันได้ราว 0.00018 ดอลลาร์สหรัฐ เมื่อเวลา 16 นาฬิกา 5 นาที ตามเวลาประเทศไทย ซึ่ง ณ ขณะที่เขียนอยู่นี้มูลค่าของเหรียญได้ทะยานขึ้นทะลุ 80% ไปเป็นเที่เรียบร้อยแล้ว

Luncprice 1024x462.png
Source: Coingecko

ในขณะเดียวกัน ดูเหมือนว่าราคาคู่เทรดอย่าง LUNC/BUSD บนตลาด Binance เองก็สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มขึ้นมาได้อย่างต่อเนื่อง โดย ณ ขณะที่เขียนบทความอยู่นั้น LUNC ยังคงสามารถรักษาระดับไว้ได้ที่ 0.00015 ดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลให้มูลค่าของเหรียญทะยานขึ้นมากกว่า 40% ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วอีกด้วยเช่นเดียวกัน

ราคา Terra Classic ทะยานแซง Terra 2.0 ได้อย่างไร?

หลาย ๆ คนอาจเริ่มเกิดคำถามมากมายอยู่ในใจว่าทำไมเหรียญที่เปิดตัวออกมาใหม่จึงไม่ได้รับความนิยมจากผู้เล่นในตลาดมากเท่ากับเหรียญดั้งเดิมที่ประสบกับปัญหานานัปการตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้ คำตอบนั้นง่ายนิดเดียว เหตุผลหลักที่แท้จริงก็คือนักลงทุนต่างพากันไม่เชื่อถือในแผนการพัฒนาของเครือข่าย และ Do Kwon ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั่นเอง จะเห็นได้จากกระแสตอบรับของบรรดาแฟนคริปโตบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ที่พากันออกมาแสดงความคิดเห็น พร้อมมองหาหนทางที่จะหาทุนคืนให้กับเงินทุนที่พวกเขาได้สูญเสียไปในวิกฤต LUNA ครั้งก่อน

นอกจากนี้ ยังมีผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งออกมาชี้ให้เห็นถึงข้อสังเกตสำคัญบางอย่าง โดยเขาระบุว่า แผนการเปิดซื้อขาย LUNA บน Binance อีกครั้งในวันอังคารที่ 31 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ อาจส่งสัญญาณให้บรรดานักลงทุนที่ใช้โปรโตคอล Anchor พยายามที่จะกำจัดสกุลเงินดังกล่าวทิ้งไป หากพวกเขาไม่ได้สนใจมันอีกต่อไปแล้ว

https://twitter.com/lurkaroundfind/status/1530881394087546881?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1530881394087546881%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fcointelegraph.com%2Fnews%2Finvestors-dumping-on-terra-as-luna-2-tanks-70-in-two-days

ยิ่งไปกว่านั้น Lark Davis หนึ่งในผู้ที่มีอิทธิพลในวงการคริปโตยังได้ออกมากล่าวว่า เขาเองก็ไม่ได้วางแผนที่จะซื้อ LUNA 2.0 เลยแม้แต่น้อยเช่นเดียวกัน ซึ่งแน่นอนว่าเขายอมที่จะสละสิทธิ์การเข้าร่วมกิจกรรม Airdrop หากเขาสามารถทำกำไรจาก Binance ได้อีกด้วย ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ผู้คนต่างหมดศรัทธา และพากันมาให้ความสนใจกับเหรียญดั้งเดิมของ Terra มากกว่านั่นเอง

https://twitter.com/TheCryptoLark/status/1530839517858439168

Terra 2.0 เพิ่มขึ้นมา 6.6% หลังจาก Terra Classic ถูกเปิดตัว

อ้างอิงจากข้อมูลล่าสุดของ CoinGecko จะเห็นได้ว่าราคาของ LUNA สกุลใหม่นั้นมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมากว่า 5.0% โดย ณ ขณะที่เขียนบทความราคาของสกุลเงินดังกล่าวได้ขึ้นมาอยู่ที่ 6.44 ดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นมาจากระดับต่ำสุดที่ 4.08 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ กว่า 54% เลยทีเดียว

Lunapricee.png
Source: CoinGecko

ทั้งนี้ พวกเราคงจะต้องคอยจับตาดูสถานการณ์ของ LUNC กันต่อไป ว่าจะสามารถทะยานขึ้นไปได้มากถึงเพียงไหน พร้อมกันนี้ทางแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตรายใหญ่ระดับโลกยังได้ออกมาแถลงการณ์อย่างชัดเจนถึงการเตรียมเปิดเทรด Futures สำหรับคู่เหรียญ LUNC/BUSD ในช่วงเวลาประมาณ 9 – 10 นาฬิกา ตามเวลาประเทศไทยอีกด้วย ไม่แน่ว่าการได้รับแรงสนับสนุนหลักจาก Binance ก็อาจทำให้ราคาของโทเคนจากเครือข่าย Terra นั้นสามารถกลับมาพุ่งทะยานได้อีกครั้งก็เป็นได้ ทาง CryptoSiam เองก็จะไม่พลาดอัปเดทข่าวคริปโตในกระแสให้กับท่านผู้อ่านทุกคนได้ติดตามไปพร้อม ๆ กันอย่างแน่นอน

DISCLAIMER: การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง และความผันผวนสูง มุมมองและความคิดเห็นจากผู้เขียนมีวัตถุประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาที่จะชี้นำในการให้ข้อมูลทางการเงิน การลงทุน หรือคำแนะนำอื่น ๆ แต่อย่างใด นักลงทุนควรศึกษาปัจจัยต่าง ๆ ที่อาจส่งผลกระทบ รวมไปถึงควรดำเนินการควบคุมความเสี่ยงอยู่เสมอ 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC