ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ราคา Terra Classic (LUNC) บวกแล้ว 30% วันเดียว! แล้วอะไรกัน? ที่ดันราคาให้บวกได้ขนาดนี้

ราคา Terra Classic (LUNC) บวกแล้ว 30% วันเดียว! แล้วอะไรกัน? ที่ดันราคาให้บวกได้ขนาดนี้

แรงจัดๆ! ราคา Terra Classic (LUNC) พุ่งแรง บวกแล้ว 30% วันเดียว! ติดอันดับหนึ่ง Top gainer ประจำวัน แล้วอะไรกัน? ที่ดันให้ราคาบวกได้มากขนาดนี้

วันที่ 5 มิถุนายน ราคา Terra Classic (LUNC) บวกขึ้นมาแล้วกว่า 19.66% ในรอบ 24 ชั่วโมง ดันราคาขึ้นมาจากพื้นที่ 0.00009 ดอลลาร์ ขึ้นมาสู่ 0.0011 ดอลลาร์ในระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น พร้อมกับกราฟแท่งเทียนวันที่ 4 มิ.ย. ที่ราคาพุ่งขึ้นมาถึง 29.64%

การบวกขึ้นมาอย่างรุนแรงครั้งนี้ ทำให้ LUNC ขึ้นแท่นอันดับ 1 เหรียญที่มีการปรับราคาบวกสูงที่สุดในรอบวัน (Top gainer) อ้างอิงจากเว็บไซต์ตรวจสอบราคาคริปโตต่างๆ อย่างเช่น CoinMarketCap หรือ CoinGecko ตามมาด้วย Decentraland (MANA) ที่ 3.46%, ApeCoin (APE) 2.96%, DYDX 2.22% หรือ The Sandbox (SAND) ที่ 2.31%

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Terra Classic

ราคา LUNC พุ่ง คาดรับอัปเกรด "v2.1.0"

โดยการบวกขึ้นมาในครั้งนี้ก็เกิดขึ้นก่อนการอัปเกรด ‘v2.1.0’ ที่มีกำหนดการในวันที่ 14 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ที่เป็นการอัปเกรดใหญ่ครั้งที่ 3 สำหรับบล็อกเชนของ Terra Classic ตั้งแต่การล่มสลายเกิดขึ้นเมื่อราว 1 ปีก่อน พร้อมกับการได้รับความสนใจจากแฟนๆ เป็นอย่างมาก

อัปเกรด v2.1.0 จะเข้ามาช่วยทำให้ Terra Classic สามารถใช้งานร่วมกับบล็อกเชนอื่นได้ดียิ่งขึ้น รวมไปถึงบล็อกเชน Terra 2.0 และบล็อกเชน Cosmos อื่นๆ ซึ่งจะทำให้บล็อกเชน Terra Classic กลับมาได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้นในสายตาของทางฝั่งของนักพัฒนาเอง หรือทางฝั่งของผู้ใช้งาน

นอกจากนี้ v2.1.0 ยังเป็นการเปิดฟีเจอร์ใหม่อีกหลายส่วน อาทิ การกำหนดรางวัล 5% ให้กับผู้ที่เป็น Validator หรือการนำใช้แพลตฟอร์ม ‘CosmWasm’ พร้อมกับอีก 2 การอัปเดตระบบรักษาความปลอดภัย ที่เป็นการยกระดับความแข็งแกร่งของแพลตฟอร์มรวมไปถึงความเชื่อมั่นของผู้ใช้งานให้สูงขึ้นไปอีกขั้น

โดยขณะนี้ Terra Classic มีทีมพัฒนาหลักเป็น ‘Joint L1 Task Force’ กลุ่มนักพัฒนาที่รวมตัวกันเพื่อสานต่อบล็อกเชน Terra Classic พร้อมกับเหรียญ LUNC หลังจาก ‘วิกฤต Terra’ เกิดขึ้นในปี 2022 และทีมงานหลักเดิมอย่าง Terraform Labs ก็โยนโปรเจกต์ทิ้ง พร้อมกับไปเปิดตัว ‘Terra 2.0’ แทนหลังจากนั้น

อ่านข่าวต่อ - สิ้นสุดการรอคอย! เปิดตัว Terra 2.0 อย่างเป็นทางการแล้ว - CryptoSiam

ที่มา: FinBold

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC