การลงทุน

เหรียญคริปโตเสมือนเป็นยุคแห่ง Renaissance อย่างแท้จริง!

Bj8u389a9n8.jpg

Stanley Druckenmiller มหาเศรษฐีและผู้จัดการกองทุนได้ออกมากล่าวแล้วว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มีบทบาทเสมือนหนึ่งในยุคแห่งการเฟื่องฟูหรือ Renaissance

Stanley Druckenmiller มหาเศรษฐีและผู้จัดการกองทุนได้ออกมากล่าวแล้วว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มีบทบาทเสมือนหนึ่งในยุคแห่งการเฟื่องฟูหรือ Renaissance

เหรียญคริปโตเป็นยุคแห่งความเฟื่องฟู

ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่เริ่มไม่มีความไว้วางใจในธนาคารกลางในประเทศต่าง ๆ มากขึ้น เขากล่าวอีกว่า เขาเริ่มรู้สึกแปลกใจหากว่าปีหน้าประเทศสหรัฐอเมริกายังไม่เจอกับภาวะเศรษฐกิจถดถอย โดยเขาได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับภาพรวมเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกาและเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เอาไว้กับทางสำนักข่าวยักษ์ใหญ่อย่าง CNBC ในช่วงที่ผ่านมา

Oyxis2kalvg 4 1024x768.jpg

สอดคล้องกับข่าวที่ระบุว่า ธนาคารกลางของประเทศอังกฤษเริ่มมีการซื้อพันธบัตรของประเทศอังกฤษเอาไว้จำนวนกว่า 65 ล้านปอนด์ด้วยกัน เรื่องนี้ทำให้เขามองว่า หากว่าธนาคารกลางประเทศอื่น ๆ เริ่มมีการทำแบบเดียวกันในช่วง 2-3 ปีหลังจากนี้ คาดว่าจะเกิดสิ่งเลวร้ายต่าง ๆ ตามมาอย่างแน่นอน

เริ่มไม่ไว้ใจธนาคารมากขึ้น

สำหรับบทบาทของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น เขาคิดว่ามันจะมีบทบาทเหมือนกับยุคแห่งการเฟื่องฟูหรือ Renaissance เนื่องจากเป็นยุคที่คนส่วนใหญ่เริ่มไม่มีความไว้วางใจต่อธนาคารกลางมากขึ้น อย่างไรก็ตามเขายอมรับว่า เขาไม่ได้ถือครองเหรียญบิทคอยน์หรือเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ชนิดใด ๆ เลย โดยเขาอ้างว่า มันเป็นเรื่องยากที่เขาจะถือครองเหรียญคริปโตได้หากธนาคารกลางยังคงดำเนินนโยบายแบบตึงตัวแบบนี้อยู่

สำหรับมุมมองเกี่ยวกับเศรษฐกิจประเทศสหรัฐอเมริกานั้น เขามองว่า ตอนนี้ธนาคารกลางของสหรัฐอเมริกายังคงดำเนินความเสี่ยงในแบบชนิดที่ไม่น่าเชื่อเป็นอย่างมาก มันเหมือนกับการเดิมพันสู้กับภาวะเงินเฟ้อที่สูงในรอบ 40 ปี และเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกาอาจเจอกับภาวะฟองสบู่แตกครั้งใหญ่ที่สุดที่เคยเห็นมาก็เป็นไปได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase