Solana

Sol มาแรง! หลัง Google Trends พบ 'Solana' กำลังถูกค้นหา เพิ่มมากขึ้นทั่วโลก

รายงานเผย 'Solana' กำลังได้รับความสนใจ เพิ่มขึ้นทั่วโลก หลังเหรียญแตะ 200 ดอลล์

กำลังเนื้อหอม! รายงานเผย 'Solana' กำลังได้รับความสนใจ เพิ่มขึ้นทั่วโลก หลังเหรียญแตะ 200 ดอลล์ - อ้างอิงจาก Google Trend

ปัจจุบัน Solana กลายเป็นหนึ่งในสกุลเงินดิจิตอล ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในตลาดคริปโต ทั้งนี้เพราะในช่วงปลายปี 2023 เหรียญได้มีการทำราคาสูงขึ้นอย่างน่าตกใจ จากระดับ 20 ดอลลาร์ในช่วงเดือนกันยายน ไปสู่ระดับ 120 ดอลลาร์ ได้สำเร็จในเดือนธันวาคม

ทั้งนี้ถึงแม้เครือข่าย Solana จะได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้น จากราคาที่สูงขึ้นของมัน แต่ในขณะเดียวกัน Solana ก็ได้แสดงให้เห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจากความแออัดของเครือข่าย จากรายงานการสื่อสารระหว่าง ‘โหนด’ ที่ล่าช้ามากถึง 40 วินาที

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีปัญหาความล่าช้าดังกล่าวเกิดขึ้น แต่เหรียญก็ยังสามารถเพิ่มมูลค่าสูงขึ้นจนเข้าสู่ปี 2024 แล้วถ้ารู้ระดับ 200 ดอลลาร์ได้สำเร็จ ในช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา 

คำค้นหา Solana พุ่งทะยานทั่วโลก

และจากราคาที่พุ่งทะยาน ทำให้ตัวเลขการค้นหา Solana ใน Google เพิ่มมากขึ้นถึงระดับ 100  จากหลายประเทศทั่วโลก อ้างอิงจาก Google Trends โดยที่ช่วงปีใหม่และต้นเดือนมีนาคมจะเป็นช่วงที่ถูกค้นหามากที่สุด ซึ่งตรงกับช่วงที่ที่เหรียญทำราคาสูงขึ้นอย่างมาก

นอกจากนี้จากรายงานยังเผยอีกว่า ประเทศที่มีการค้นหา Solana มากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ เกาะมอลตา, สเปน, มอริเชียส, จอร์เจีย, และประเทศจีน

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ Solana จะได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นจากหลายประเทศทั่วโลก แต่ Solana ยังได้รับความสนใจน้อยมากในประเทศที่มีแรงซื้อมหาศาลอย่างสหรัฐอเมริกา โดยมีค่าระดับความสนใจอยู่เพียง 18  เท่านั้น

ที่มา: Finbold

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS