ข่าว Bitcoin

SEC ดีเลย์การอนุมัติ ‘Bitcoin Spot ETF’ ของ 7 บริษัทออกไปอีก 45 วัน - ฉุดตลาดทรุดหนัก

Rectangle Template   2023 09 01 T064302.354

ขอยื้อก่อน! SEC ประกาศดีเลย์การอนุมัติ ‘Bitcoin Spot ETF’ ของ 7 บริษัทออกไปอีก 45 วัน รวมไปถึง BlackRock, Fidelity ฯลฯ กดราคา Bitcoin - ภาพรวมตลาดทรุดหนัก

หลังจากที่ประเด็น ‘Bitcoin Spot ETF’ เริ่มจะมีรางดีเกิดขึ้นมา จากการที่ผู้พิพากษาตัดสินให้ ‘Grayscale Investment’ ชนะคดี และให้การปฎิเสธคำขอเปิดตัวกองทุนของสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC ในปี 2022 เป็นโมฆะ จนทำให้ราคา Bitcoin ปรับตัวสูงขึ้นอย่างรุนแรงในระยะเวลาเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้น

อ่านข่าวต่อ - ศาลตัดสิน ‘Grayscale’ ชนะคดี กรณี SEC ปฎิเสธยื่นเปิด Bitcoin Spot ETF "อย่างไม่เป็นธรรม" - CryptoSiam

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดวันที่ 31 สิงหาคม Cointelegraph รายงานว่าทางสำนักงาน ก.ล.ต. ได้เผยแพร่เอกสารระบุว่าจะเลื่อนเดดไลน์การตัดสินใจว่าจะอนุมัติ หรือปฎิเสธคำร้องขอเปิดตัว Bitcoin Spot ETF ของ ‘BlackRock’ บริษัทจัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ยื่นเรื่องของเปิดกองทุนไปในเดือน มิ.ย. ออกไปอีก 45 วัน ซึ่งเป็นการเลื่อนเดดไลน์ออกไปเป็นวันที่ 17 ตุลาคม

ในวันเดียวกัน นอกจากคำร้องของ BlackRock ที่ถูกดีเลย์ออกไปแล้ว ก็ยังพบว่าคำร้องเปิดตัว Bitcoin Spot ETF ของอีก 6 บริษัทประกอบด้วย WisdomTree, Invesco Galaxy, Valkyrie, Bitwise, VanEck และ Fidelity ก็ถูกเลื่อนออกไปด้วยเหตุผลเดียวกัน รวมเป็น 7 คำร้องจาก 7 บริษัทที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้

หลังจากที่มีข่าวดังกล่าวออกมา ก็พบว่าราคา Bitcoin รวมทั้งเหรียญรองเกือบทั้งตลาดได้รับผลกระทบหนัก BTC ดิ่ง -4% ในทันทีลงไปแตะพื้นที่ 26,000 ดอลลาร์อีกครั้ง รวมไปถึงเหรียญอื่นๆ ที่เจ็บหนักไม่แพ้กัน

อ่านข่าวต่อ - ราคา Bitcoin (BTC) ทรุดหนักฉับพลัน ราคาดิ่งแตะ 26,000 อีกครั้ง …แล้วด้วยสาเหตุอะไร? - CryptoSiam

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Lookonchain รายงาน! พบวาฬจำนวนมาก เริ่มหันมาเข้าซื้อเหรียญจากโครงการ AI
นักวิเคราะห์ดังชี้! Bitcoin มีแนวโน้มเกิด Bullish divergence
สำเนาของ Rectangle Template   2024 05 10 T161250.327
นักวิเคราะห์ชื่อดัง ชี้! Bitcoin เริ่มส่งสัญญาณขาขึ้นอีกครั้ง