Exchange

SBF ลั่น! FTX "ล้มละลายแน่" หายไม่ได้รับความช่วยเหลือ พร้อมยอมรับ “ผมฉิบหายแล้ว”

Rectangle Template   2022 11 10 T090420.998

Sam Bankman-Fried ซีอีโอของ 'FTX' กล่าวกับนักลงทุน ชี้ "บริษัทล้มละลายแน่" หากไม่ได้ความช่วยเหลือทางการเงินอย่างน้อย 4 พันล้านดอลล์ พร้อมยอมรับตรงไปตรงมา “ผมฉิบหายแล้ว”

Sam Bankman-Fried หรือ SBF ซีอีโอของ FTX กล่าวกับนักลงทุนในวันพุธที่ผ่านมา ระบุว่าถ้าหาก FTX ไม่ได้รับการช่วยเหลือด้านการเงิน ‘บริษัทจะต้องยื่นล้มละลาย’ ตามรายงานของ Bloomberg อ้างอิงแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับประเด็นดังกล่าว

บทความที่เกี่ยวข้อง - เปิดวีรกรรม 'SBF' ซีอีโออัจฉริยะแห่ง FTX 'ตัวการสำคัญ' นำแพลตฟอร์มสู่หายนะ

โดยการประกาศในครั้งนี้เกิดขึ้นก่อนที่ Binance จะประกาศถอนตัวจากการเข้าซื้อ SBF กล่าวกับนักลงทุนว่าบริษัทกำลังขาดสภาพคล่องอยู่ถึง 8 พันล้านดอลลาร์ และต้องการอย่างน้อย 4 พันล้านดอลลาร์เพื่อให้บริษัทยังอยู่รอด

SBF กล่าวอย่างตรงไปตรงมาในการประชุมกับนักลงทุนว่า “I f---ed up” หรือ “ผมฉิบหายแล้ว” และขอร้องกับนักลงทุนว่าเขาจะ “ขอบพระคุณอย่างมาก อย่างที่สุด” ถ้าหากนักลงทุนเอื้อมมือเข้ามาช่วยเหลือบริษัทในครั้งนี้

หลังจากนั้นหนึ่งชั่วโมง Binance ก็ประกาศ ‘ถอนตัว’ จากดีลเข้าซื้อบริษัทที่วางแผนไว้ไม่กี่วันก่อน โดยให้เหตุผลว่าปัญหาของ FTX นั้นเกินกว่าที่จะช่วยเหลือได้แล้ว

อ่านข่าวต่อ - ด่วน! 'Binance' ถอนตัวจากการซื้อ 'FTX' เรียบร้อย ชี้แกมันเกินเยียวยา!

อาจรุนแรงกว่า Celsius, 3AC

ซึ่งถ้าหากว่าสุดท้ายแล้ว FTX เกิดจะต้องล้มละลายขึ้นมาจริงๆ ก็น่าเป็นห่วงสำหรับเงินของผู้ใช้งานที่ถูกฝากอยู่ในแพลตฟอร์ม อ้างอิงจากหน้าเว็บไซต์อย่างเป็นทางการในขณะนี้ผู้ใช้ยังไม่สามารถถอนเงินออกมาจากแพลตฟอร์มได้ 

image.png

ด้วยความที่ FTX เป็นหนึ่งใน Exchange คริปโตแถวหน้า มีผู้ใช้งานจำนวนมหาศาลจากทั่วโลกก่อนที่จะเกิดเรื่อง ทำให้ถ้าสุดท้ายแล้วต้องเจอกับชะตากรรมเดียวกับผู้วายชนม์รายก่อนๆ อย่าง Celsius Network, Three Arrows Capital หรือ Babel Finance ก็อาจจะสร้างความเสียหายได้รุนแรงกว่า ในวงกว้างมากกว่า และกระทบโดยตรงกับนักลงทุนรายย่อยมากกว่า

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain