ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Santiment รายงาน! พบเหล่า 'วาฬยักษ์' เริ่มแห่เข้าซื้อ Stablecoin!

Santiment พบเหล่า 'วาฬยักษ์' หลายตัวแห่ซื้อ Stablecoin เก็บไว้จำนวนมาก

Santiment รายงาน! พบเหล่า 'วาฬยักษ์' หลายตัวแห่ซื้อ Stablecoin เก็บไว้จำนวนมาก ในตลอด 4 เดือนที่ผ่านมา - ชี้อาจเป็นสัญญาณดี!

จากข้อมูลของ Santiment เมื่อวันที่ 29 มกราคม ได้มีรายงานว่า พันล้านดอลลาร์ภายในระยะ 4 เดือนที่ผ่านมา เหรียญ stablecoin ทั้ง 6 ได้แก่ Tether (USDT), UDSC, Dai (DAI), BUSD, TrueUSD (TUSD) และ Pax Dollar (PUSD) ได้ทำมูลค่าโดยรวมเพิ่มขึ้นไปแล้วรวมกันถึง 9.42 พันล้านดอลลาร์ และนอกจากนี้ยังพบว่ามี ‘วาฬ’ จำนวนหนึ่ง ที่เริ่มเทขายสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น เพื่อเข้าซื้อเหรียญ stablecoin มากขึ้น

ภายในรายงาน Santiment ได้ตรวจพบ ‘วาฬ’ ขนาดยักษ์จำนวนมาก ที่ถือครองคริปโตมากกว่า 5 ล้านดอลลาร์ขึ้นไป กำลังเข้าซื้อเหรียญ stablecoin เก็บเอาไว้เป็นจำนวน วาฬเหล่านี้ได้ถือครองไปแล้วถึงครึ่งหนึ่งของจำนวน supply ของทั้ง 6 stablecoin  รวมกัน

โดยทางบริษัทวิเคราะห์ ได้ชี้ให้เห็นว่าการที่มูลค่าโดยรวมของเหล่า stablecoin ที่เพิ่มขึ้นนั้น อาจส่งผลกระทบในเชิงบวกต่อตลาดคริปโตก็เป็นได้ โดยนักวิเคราะห์มองว่า stablecoin เหล่านี้จะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ตลาดกลับไปสู่ขาขึ้นอีกครั้ง

USDT กลับเข้า Exchange เพียบ!

นอกจากนี้ Santiment ยังได้พบการเคลื่อนไหวของ stablecoin อย่าง USDT เป็นจำนวนมาก โดยสังเกดได้ว่าในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีผู้ถือครอง USDT จำนวนมากได้เริ่มทำการโยกย้ายเหรียญของตนเองเข้าไปในกระดานแลกเปลี่ยนมากขึ้นเรื่อยๆ

จากการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ ทำให้นักวิเคราะห์มองว่า นี่อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงความเชื่อมั่น ในตลาดคริปโตที่เริ่มกลับมา จากมุมมองที่ดีขึ้นต่อแนวโน้มของตลาดในอนาคต โดยมี Bitcoin halving เป็นปัจจัยสำคัญ

ที่มา: TheDailyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว