การลงทุน

ผู้ถือหุ้นของ Microsoft เสนอให้บริษัทพิจารณาการลงทุน Bitcoin ในการประชุมบริษัทครั้งหน้า

ผู้ถือหุ้น Microsoft เสนอให้บริษัทพิจารณาการลงทุน Bitcoin ในการประชุมบริษัทครั้งหน้า

เอกสารที่ยื่นต่อหน่วยงานกำกับหลักทรัพย์สหรัฐฯ เผยว่า ผู้ถือหุ้นไมโครซอฟท์เตรียมลงคะแนนเสียงในเดือนธันวาคมนี้ เพื่อพิจารณาว่าบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่แห่งนี้ควรประเมินความเป็นไปได้ในการเพิ่ม Bitcoin เข้าสู่งบดุลของบริษัทหรือไม่

จากเอกสารที่ยื่นต่อสำนักงาน ก.ล.ต. ของสหรัฐฯ วันที่ 24 ตุลาคม ระบุว่า วาระ "การประเมินการลงทุนใน Bitcoin" จะถูกนำเสนอให้ผู้ถือหุ้นบางส่วนลงคะแนนเสียงในการประชุมวันที่ 10 ธันวาคม

ข้อเสนอนี้ถูกผลักดันโดย National Center for Public Policy Research (NCPPR) หรือศูนย์วิจัยนโยบายสาธารณะแห่งชาติ ซึ่งได้ชี้ให้เห็นถึงกลยุทธ์การลงทุนใน Bitcoin ของบริษัท MicroStrategy ที่มีผลตอบแทนสูงกว่าไมโครซอฟท์มากกว่า 300% ในปีนี้ "แม้จะมีขนาดธุรกิจเพียงเศษเสี้ยวของไมโครซอฟท์" นอกจากนี้ ยังระบุว่า การยอมรับ Bitcoin จากสถาบันและบริษัทต่างๆ กำลังกลายเป็นเรื่องปกติมากขึ้น โดยเฉพาะการลงทุนผ่านกองทุน Spot Bitcoin ETF 

แต่คณะกรรมการของบริษัทก็แนะนำให้ผู้ถือหุ้นลงคะแนนคัดค้าน โดยให้เหตุผลว่าบริษัทได้ "ประเมินสินทรัพย์ที่สามารถลงทุนได้หลากหลายประเภท" รวมถึง Bitcoin อยู่แล้ว และจากการพิจารณาพบว่าไม่สอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัทในปัจจุบัน

รายการที่ 5 ระบุว่า คณะกรรมการของ Microsoft แนะนำให้ผู้ถือหุ้นลงคะแนนเสียงคัดค้านการลงทุนใน Bitcoin ( ที่มา : Securities and Exchange Commission )
รายการที่ 5 ระบุว่า คณะกรรมการของ Microsoft แนะนำให้ผู้ถือหุ้นลงคะแนนเสียงคัดค้านการลงทุนใน Bitcoin ( ที่มา : Securities and Exchange Commission )

NCPPR ซึ่งเป็นหน่วยงานวิจัยนโยบายสาธารณะแนวคิดอนุรักษ์นิยม ยอมรับว่าปัจจุบัน Bitcoin ยังคงมีความผันผวนอยู่ แต่อาจใช้เป็นเครื่องมือป้องกันเงินเฟ้อและผลตอบแทนจากพันธบัตรของบริษัทได้ โดยเสนอว่า "อย่างน้อยที่สุด บริษัทควรประเมินประโยชน์ของการถือครอง Bitcoin แม้เพียง 1% ของสินทรัพย์ทั้งหมดภายในบริษัท"

ถึงแม้การลงทุนใน Bitcoin ของไมโครซอฟท์จะดูเป็นไปได้ยาก แต่บริษัทก็เคยรับชำระเงินด้วย Bitcoin ในร้านค้าออนไลน์บนแพลตฟอร์มของ Xbox ระหว่างปี 2014 ถึง 2018 โดยปัจจุบันบริษัทมุ่งเน้นการลงทุนและพัฒนาในเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์มากกว่าบล็อกเชน ราคาหุ้นไมโครซอฟท์ (MSFT) ในวันที่ 24 ตุลาคม เพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย 0.03% มาอยู่ที่ 424.7 ดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก Google Finance

อ้างอิง : Cointelegraph

ภาพหน้าปกจาก : viralmag

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

อะไรจะเกิดขึ้นกับ Bitcoin หากผู้ถือหุ้น Microsoft ลงมติให้บริษัทลงทุนใน BTC?
พบการไหลออกจาก Spot Bitcoin ETF มูลค่า 79 ล้านดอลลาร์ ยุติตลาดขาขึ้น 2 สัปดาห์ ท่ามกลางราคา BTC ที่กำลังลดต่ำลง
ผู้ถือหุ้น Microsoft เสนอให้บริษัทพิจารณาการลงทุน Bitcoin ในการประชุมบริษัทครั้งหน้า
นักลงทุนที่ใช้ Leverage ในตลาดคริปโตถูก Liquidation ครั้งใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของเดือนตุลาคม