XRP

ซีอีโอ Ripple ชี้ 'สหรัฐฯ คือประเทศที่แย่ที่สุด' ที่จะเริ่มต้นธุรกิจคริปโต

ซีอีโอ Ripple ชี้ 'สหรัฐฯ คือประเทศที่แย่ที่สุด' ที่จะเริ่มต้นธุรกิจคริปโต

ซีอีโอ Ripple 'Brad Garlinghouse' แสดงความคิดเห็นดุเดือด ชี้ 'สหรัฐอเมริกา' เป็นประเทศที่แย่ที่สุด ถ้าหากอยากจะเริ่มธุรกิจ Startup คริปโต ...ในเหตุผลที่ใครก็น่าจะเดาออก

วันที่ 12 กันยายน ‘Brad Garlinghouse’ ซีอีโอของ ‘Ripple’ บริษัทเทคฯ ชื่อดังผู้อยู่เบื้องหลังคริปโตอันดับ 6 ของโลกอย่าง XRP เปิดเผยในงาน Token 2049 ที่ประเทศสิงคโปร์ ถึงความคิดเห็นส่วนตัวด้านการประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับคริปโต

โดยเจ้าตัวกล่าวว่า ‘สหรัฐอเมริกา’ เป็นประเทศที่แย่ที่สุด หากจะเริ่มต้นบริษัท Startup ที่เกี่ยวข้องกับคริปโต ณ ขณะนี้ และแนะนำให้สหรัฐฯ เอาอย่างประเทศอื่นๆ อย่าง สหราชอาณาจักร, สิงคโปร์, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือสวิตเซอร์แลนด์

ประเทศเดียวในโลกที่ผมจะไม่สนับสนุนให้เริ่มต้นธุรกิจเลยในตอนนี้คือสหรัฐฯ

โดยประเด็นหลักเบื้องหลังมุมมองของ Brad Garlinghouse คือประเด็นด้านกฎหมายที่ในขณะนี้ยังเป็นที่วุ่นวาย จากการที่หลากหลายบริษัทคริปโตในประเทศถูกฟ้องร้องโดยสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC เนื่องจากนำกฎหมายหลักทรัพย์มาใช้งานกับตลาดคริปโต แม้ว่าจะยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าจะสามารถพิจารณาคริปโตเป็นหลักทรัพย์ได้หรือไม่

<i>Brad Garlinghouse (คนที่ 2 จากซ้าย) ในงาน TOKEN2049<br>รูปภาพ: Cointelegraph</i>
Brad Garlinghouse (คนที่ 2 จากซ้าย) ในงาน TOKEN2049
รูปภาพ: Cointelegraph

อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวก็มองว่าตอนนี้เริ่มมีสัญญาณดีขึ้นต่อตลาดคริปโต จากการหลายหลายฝ่ายเริ่มสนับสนุนอุตสาหกรรมมากขึ้น และเห็นด้วยกับ SEC ลดน้อยลง สอดคล้องกับก่อนหน้านี้ไม่นานที่ผู้พิพากษาได้ตัดสินให้เหรียญ XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์ พร้อมกับเป็นการยุติสงครามกฎหมายระหว่าง Ripple และ SEC ที่ยืดเยื้อมาเป็นเวลาหลายปี

อ่านข่าวต่อ - เป็นตามคาด! SEC ยื่นเรื่องอุทธรณ์ต่อการตัดสิน 'XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์' เรียบร้อย - CryptoSiam

ผมคิดว่าตอนนี้โมเมนตัมมันเปลี่ยนไปแล้ว สมัยก่อนเราจะเห็นผู้พิพากษาจะคอยบอกตลอดว่า โอเค SEC ถูกเสมอแหละ และพวกเขาก็แทบไม่ต้องสู้อะไรเลย แต่ตอนนี้ผมคิดว่าเราเริ่มจะได้เห็นอะไรๆ เปลี่ยนไปแล้วละ

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04