XRP

เป็นตามคาด! SEC ยื่นเรื่องอุทธรณ์ต่อการตัดสิน 'XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์' เรียบร้อย

เป็นตามคาด! SEC ยื่นเรื่องอุทธรณ์ต่อการตัดสิน XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์เรียบร้อย

เป็นเรื่องแล้ว! SEC ยื่นคำร้องต่อศาล ขออุธรณ์ต่อการตัดสิน "XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์" หวังพลิกหน้าคดี - ให้เวลา Ripple 1 สัปดาห์ในการตอบกลับ

แม้ว่าคดีความระหว่างสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC กับ ‘Ripple’ บริษัทผู้อยู่เบื้องหลังเหรียญ XRP จะดูเหมือนจะใกล้จบลงเต็มที หลังศาลตัดสินแล้วว่า XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์ในวันที่ 13 กรกฎาคม 

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Ripple

แต่ล่าสุดในวันที่ 9 สิงหาคม ก็พบว่าทางด้าน SEC ได้มีการยื่นคำร้องขออุธรณ์ต่อการตัดสินของผู้พิพากษาอย่างเป็นทางการ ตามการส่งสัญญาณที่ออกมาก่อนหน้านี้

ทางสำนักงานต้องการที่จะทำให้มั่นใจว่าการเสนอขาย ‘แบบโปรแกรม’ ให้กับผู้ซื้อเหรียญ XRP ในแพลตฟอร์มซื้อขาย และการแจกจ่ายอื่นๆ ของ Ripple เพื่อแลกเปลี่ยนกับแรงงานและการให้บริการนั้นไม่เข้าข่ายการเสนอขายภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์จริง

SEC ระบุในเอกสารที่ยื่นต่อศาล

อ้างอิงจากในเอกสาร SEC ระบุว่า Ripple ต้องตอบกลับภายในวันที่ 16 สิงหาคม หรืออีก 1 สัปดาห์หลังการยื่นเรื่อง ซึ่ง SEC จะมีการยื่นเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการอุทธรณ์ในวันที่ 18 สิงหาคม จากนั้น Ripple จะมีเวลาอีก 2 สัปดาห์ในการตอบกลับ และ SEC จะมีเวลาอีกหนึ่งสัปดาห์สำหรับการตอบกลับ Ripple หากผู้พิพากษาเห็นชอบ

แม้ว่าสุดท้ายแล้ว SEC จะมีการยื่นอุธรณ์จริงตามข่าวลือ แต่หลายฝ่ายกลับมองว่าแม้ศาลจะรับเรื่องแต่ก็คาดว่าจะไม่เปลี่ยนแปลงผลของการตัดสิน

อ่านข่าวต่อ - นักกฎหมายวิเคราะห์ประเด็น XRP คาด 'ไม่น่ามีคดีพลิก' แม้ SEC ส่งสัญญาณยื่นอุทธรณ์ - CryptoSiam

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Lookonchain รายงาน! พบวาฬจำนวนมาก เริ่มหันมาเข้าซื้อเหรียญจากโครงการ AI
นักวิเคราะห์ดังชี้! Bitcoin มีแนวโน้มเกิด Bullish divergence
สำเนาของ Rectangle Template   2024 05 10 T161250.327
นักวิเคราะห์ชื่อดัง ชี้! Bitcoin เริ่มส่งสัญญาณขาขึ้นอีกครั้ง