ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

'Revolut' ธนาคารออนไลน์ยักษ์ใหญ่ ประกาศดีลิสต์ ADA, SOL, MATIC รับ SEC พิจารณาเป็น 'หลักทรัพย์'

'Revolut' ธนาคารออนไลน์ยักษ์ใหญ่ ประกาศดีลิสต์ ADA, SOL, MATIC รับ SEC พิจารณาเป็น 'หลักทรัพย์'

ตามมาอีกราย! 'Revolut' ธนาคารออนไลน์ยักษ์ใหญ่อังกฤษ ตัดสินใจดีลิสต์ ADA, SOL, MATIC รับ ก.ล.ต. สหรัฐฯ พิจารณาเป็น 'หลักทรัพย์' เดือนก่อน

และแล้วก็ตามมาอีกหนึ่งรายสำหรับ ‘Revolut’ ธนาคารออนไลน์ยักษ์ใหญ่แห่งสหราชอาณาจักร ที่ตัดสินใจ Delist คริปโตที่เข้าข่ายการถูกพิจารณาเป็น ‘หลักทรัพย์’ จากสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC โดยในครั้งนี้ประกอบไปด้วย Cardano (ADA), Polygon (MATIC) และ Solana (SOL) อ้างอิงจากอีเมลที่ทางเว็บเทรดส่งให้ลูกค้า

อย่างไรก็ตามการ Delist ในครั้งนี้จะส่งผลกระทบกับผู้ใช้งานที่อยู่นสหรัฐอเมริกาเท่านั้น โดยผู้ใช้งานในสหรัฐฯ จะไม่สามารถซื้อเหรียญดังกล่าวที่เข้าข่ายได้ รวมไปถึงจะมีการบังคับขายในอนาคตสำหรับผู้ใช้ที่ถือครองเหรียญอยู่

โดยความเคลื่อนไหวของ Revolut ในครั้งนี้ก็เป็นที่ชัดเจนว่าได้รับผลกระทบมาจากแคมเปญ ‘กวาดล้างคริปโต’ จาก SEC สหรัฐฯ ที่เริ่มต้นดำเนินการโจมตีตลาดคริปโตเคอร์เรนซีด้วยการพิจารณาว่าเหรียญต่างๆ เป็นหลักทรัพย์ รวมถึงเว็บเทรดคริปโตต่างๆ จึงตกเป็นผู้ต้องหากรณีให้บริการหลักทรัพย์โดยไม่ได้ลงทะเบียน ตั้งแต่เริ่มต้นปี 2023 ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ก็มีหลายเว็บเทรดในประเทศที่จำยอมตัดสินใจ Delist เหรียญที่อาจจะก่อปัญหา อย่างเช่น Robinhood และ Bakkt ที่ได้ตัดสินใจลบ 3 เหรียญเดียวกัน นั่นก็คือ ADA, SOL และ MATIC

อ่านข่าวต่อ - โดนอีกแล้ว! กระดานเทรด 'Bakkt' ประกาศ Delist สามเหรียญ - ตามรอย Robinhood

ทั้งนี้ทางด้านของผู้พัฒนาเหรียญก็ยังคงยืนยันว่าเหรียญของตนนั้นไม่ใช่หลักทรัพย์ รวมไปถึงไม่สามารถเป็นหลักทรัพย์ได้ด้วยเหตุผลต่างๆ อย่างเช่น ‘Charles Hoskinson’ หนึ่งในผู้สร้างเหรียญ Cardano ก็เคยสวนกลับการตัดสินใจของ SEC ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวเช่นกัน

อ่านข่าวต่อ - ผู้สร้าง Cardano ทวีตตอบโต้ SEC! หลังถูกระบุว่า ADA เป็นหลักทรัพย์สัปดาห์ก่อน ฉุดราคารา -20%

ที่มา: CryptoGlobe

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด