Cardano

ผู้สร้าง Cardano ทวีตตอบโต้ SEC! หลังถูกระบุว่า ADA เป็นหลักทรัพย์สัปดาห์ก่อน ฉุดราคารา -20%

ผู้สร้าง Cardano ทวีตตอบโต้ SEC หลังถูกระบุว่า ADA เป็นหลักทรัพย์

'Charles Hoskinson' ผู้สร้าง Cardano ทวีตตอบโต้ SEC หลังถูกระบุว่า ADA เป็นหลักทรัพย์ - ชี้ "ข้อเท็จจริงนี้ SEC อาจจะไม่ชอบ แต่มันก็คือข้อเท็จจริง”

ไม่กี่วันที่ผ่านมา สำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC ได้เปิดเผยลิสต์รายชื่อคริปโตที่อาจเข้าข่ายเป็น ‘หลักทรัพย์’ เป็นจำนวนหลายสิบเหรียญ ซึ่งบรรดาเหรียญใหญ่อย่าง Solana (SOL), XRP, Binance Coin (BNB), Tron (TRX) ฯลฯ รวมไปถึง Cardano (ADA) ก็ไม่ถูกยกเว้น จนราคาร่วงหนักถึงหลัก -20% วันเดียว

อ่านข่าวต่อ - SEC ทำพิษ! ตลาดคริปโตร่วงหนัก - พบ 3 เหรียญร่วงยับกว่าเพื่อน - CryptoSiam

หลังจากนั้นไม่นาน บรรดาทีมผู้พัฒนาของคริปโตที่ถูกกล่าวถึงต่างออกมาตอบโต้กันแบบต่อเนื่อง เช่นเดียวกันกับ ‘Charles Hoskinson’ ผู้สร้างเหรียญ ADA และซีอีโอของ ‘IOHK’ บริษัทผู้อยู่เบื้องหลังก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อประเด็นดังกล่าวเช่นเดียวกัน

Charles โต้ ADA จะเป็นหลักทรัพย์ได้vอย่างไร?

วันที่ 12 มิถุนายน ‘Charles Hoskinson’ ได้ทวีตข้อความตอบกลับผู้ใช้งานรายหนึ่ง ที่ออกมาทวีตก่อนหน้าถึงประเด็นเดียวกันที่ชี้ว่า Cardano จะเข้าข่ายเป็นหลักทรัพย์ไม่ได้ เนื่องจากตัวเหรียญมีการใส่ฟังก์ชั่นและมีการทำการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์มาก่อนหน้า

โดย ‘Charles Hoskinson’ ได้ตอบกลับเสริมข้อมูลของผู้ใช้งานรายดังกล่าว ระบุถึงการที่ ADA ได้เริ่มต้น ICO ในประเทศญี่ปุ่น, ทำการตลาดที่ญี่ปุ่น, อ้างอิงราคาเป็นเยนและ BTC โดยที่ไม่มีใครที่เกี่ยวข้องกับสหรัฐอเมริกามาเกี่ยวข้องเลย พร้อมกับทิ้งท้ายว่า “ข้อเท็จจริงนี้ SEC อาจจะไม่ชอบ แต่มันก็คือข้อเท็จจริง”

เราระดมทุนเสร็จสิ้นในญี่ปุ่น, ไม่มีซัก ADA ถูกขาย เราขายแค่วอชเชอร์ตอนนั้น, การตลาดเราทำในญี่ปุ่น, ราคาเป็นเยนและ Bitcoin, ไม่มีใครในสหรัฐฯ มาเกี่ยวข้องเลย

ADA เปิดตัวในปี 2017 เป็น Airdrop หลังจากที่เราขายวอชเชอร์ไปแล้ว 2 ปี ข้อเท็จจริงนี้ SEC อาจจะไม่ชอบ แต่มันก็คือข้อเท็จจริง

จนถึงขณะนี้ การ ICO ของ Cardano ยังคงเป็นหนึ่งในการ ICO ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย จนได้ฉายาว่า ‘Japanese Ethereum’ ในขณะนั้น พร้อมกับไม่กี่ปีที่ ADA สามารถขึ้นแท่นมาเป็นหนึ่งในคริปโตที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงที่สุดได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด