ข่าว Bitcoin

สาเหตุที่ทำให้ Bitcoin ยังคงมีมูลค่าพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Pierce Crosby.jpeg.jpg

Pierce Crosby ผู้จัดการแห่ง Tradingview ได้อธิบายถึงต้นตอของการที่ราคาของคริปโตอันดับ 1 นั้นยังพุ่งแบบไม่หยุด ฉุดแบบไม่อยู่ โดยเขานั้นมองว่าไม่ใช่ทุกอย่างจะมีขึ้น แล้วต้องมีลงเสมอไป

หลังจากการทำลายสถิติราคาสูงที่สุดตลอดกาลด้วยมูลค่ามากกว่า 24,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อ 1 เหรียญนั้นทำให้ Bitcoin (BTC) เริ่มแข็งแกร่งมากขึ้น แม้ว่าราคาของมันจะค่อย ๆ กลับลงไปสู่มูลค่าเดิมก็ตาม ทั้งสินทรัพย์ดังกล่าวอาจเริ่มหยุดชะงักขึ้นแล้วในตอนนี้ แต่ทว่ามูลค่าก็ยังคงพุ่งขึ้นไปอย่างต่อเนื่อง หากอ้างอิงจากมุมมองของของ Pierce Crosby ผู้จัดการทั่วไปแห่ง Tradingview เว็บไซต์ที่ให้บริการชาร์ตหุ้นของทั่วทั้งโลก

“ในตอนนี้ ผมได้เห็น Headwind หรือ แรงต้านที่เข้ามาปะทะเราขณะที่จะก้าวไปข้างหน้าของ Bitcoin ในระยะเวลาอันใกล้มาก ๆ”
“แม้ว่าผลการดำเนินงานเมื่อไม่นานมานี้อาจดูเหมือนเกิดการพุ่งทยานที่สูงมาก แต่ก็ยังไม่มีผลกระทบในเชิงลบตามที่เราคาดไว้ ซึ่งนั้นทำให้ราคานั้นเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

Bitcoin ทุบสถิติราคาสูงที่สุดมูลค่า 19,892 ดอลลาร์สหรัฐไปเมื่อปี 2017 ได้เมื่อวันที่ 1 ธันวาคมปี 2020 ก่อนที่ราคาจะกลับมาพุ่งสูงขึ้นมากกว่า 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ หลังจากราคาเริ่มคงที่แล้ว BTC ก็ได้เพิ่มมูลค่าให้กับตัวเองอย่างรวดเร็ว โดยมีราคาพุ่งทะลุ 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ และนับว่าเป็นการก้าวเข้าสู้การค้นหาราคาในระดับที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์

นับตั้งแต่ราคาล่าสุดที่เพิ่มสูงกว่า 24,000 ดอลลาร์สหรัฐ รูปแบบของการซื้อขายสินทรัพย์ Crypto ที่ใหญ่ที่สุดได้เกิดสภาวะที่ Pattern ของราคาไม่มีทิศทางที่แน่นอน (Sideways) ในช่วงหลายวันที่ผ่านมาหลังจากที่ราคาค่อย ๆ ลดลง โดยในอดีตระยะปลอดพันธะ (Cooling Periods) ของ Bitcoin ในบางครั้งก็ส่งผลให้ผู้คนหันไปลงทุนกับ Altcoins ทำให้เกิดการกำหนดราคาในเชิงบวกกับสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทอื่น ๆ นอกเหนือจาก BTC อย่างไรก็ตาม Crosby ก็ยังคงไม่มั่นใจเกี่ยวกับสถานการณ์ของ Alt เท่าไรนัก

“ผมไม่ค่อยมั่นใจในตัว Altcoins เท่าไรนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเกิดการหมุนเวียนไปยัง ‘Majors’” ซึ่งคำว่า “Majors” ของเขานั้นหมายถึงส่วนแบ่งของสกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าตามราคาตลาดจำนวนมาก

“พวกเราคาดว่าจะเกิดการหมุนเวียนราคากลับไปสู่ Alt ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ แต่น่าเสียดายแทนเหล่า ‘Alt Lovers’ ตรงที่ Bitcoin ยังคงยืนหยัดได้อย่างแข็งแกร่ง”

MassMutual และ MicroStrategy ถือเป็น 2 ตัวอย่างขององค์กรการเงินในตลาดกระแสหลักที่ก้าวเข้ามาสู่วงการ Bitcoin อย่างเต็มตัว โดยได้ทำการลงทุนไปกับ Crypto ด้วยเงินทุนจำนวนมหาศาล

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง