ข่าว Bitcoin

ราคา Bitcoin จะก้าวไปอยู่ช่วง 200,000 - 250,000 USD ก่อนปี 2022

Bobby Lee.jpg

Bobby Lee ซีอีโอ และผู้ก่อตั้ง The Ballet ได้เคยทำนายราคาของ Bitcoin เอาไว้เมื่อนานมาแล้ว โดย ณ ขณะนี้เขายังคงยึดมั่น และยืนตามการทำนายที่เขามองว่าจุดสูงสุดของ BTC มีแนวโน้มที่จะก้าวออกจากราคาปัจจุบันไปอีกแบบไม่เห็นฝุ่น

แม้ก่อนหน้านี้การคาดการณ์ล่วงหน้าของ Bobby Lee ผู้เชี่ยวชาญด้าน Crypto เกี่ยวกับราคาของ Bitcoin อาจจะฟังดูค่อนข้างเหลือเชื่อ แต่ทว่าวิสัยทัศน์ดังกล่าวนั้นได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามันค่อนข้างแม่นยำอย่างมากโดยเฉพาะในช่วง Bull Run รอบล่าสุด

โดยย้อมไปเมื่อเดือนธันวาคมปี 2018 ทางซีอีโอ และผู้ก่อตั้ง Ballet crypto wallet รายนี้ได้กล่าวผ่าน Twitter เอาไว้ว่าการพุ่งทยานของ Bitcoin (BTC) ครั้งต่อไปจะเริ่มขึ้นในปลายปี 2020 และออกตัวอย่างชัดเจนในต้นปี 2021และตามด้วยจุดสูงสุดที่สุดของ Cycle ในเดือนธันวาคม

ซึ่งหากมองสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วในวันนี้ เราจะเห็นได้ว่า Bull Run รอบล่าสุด นั้นเริ่มต้นเมื่อปีที่แล้วจริง ๆ และทำให้ราคาของสินทรัพย์ Crypto อันดับ 1 นี้ ผ่านราคาสูงตลอดกาลก่อนหน้าที่ 20,000 ดอลลาร์ไปได้ในเดือนธันวาคมและก้าวข้าม 30,000ดอลลาร์ในเดือนถัดไป

"ย้อนกลับไป [ในปี 2018] เมื่อ Bitcoin มูลค่าต่ำกว่า 10,000 เหรียญ - ไม่มีใครพูดถึงมันเลยด้วยซ้ำ" Lee กล่าวกับสื่อมวลชน"เหล่าคนที่มองเห็นเหรียญนี้เป็นอันตรายเพราะผลตอบแทนของมันนั้นคิดว่าฉันบ้าไปแล้วที่จะทำนายสองปีที่ผ่านมาได้แบบเจาะจงมาก"

แม้ Lee ได้ลดตัวเลขจากการคาดการณ์ของเขาในปี 2018 ที่จุดสูงสุด $333,000 BTC ในเดือนธันวาคม แต่เขายังคงกล่าวว่าราคา Bitcoin มีแนวโน้มที่จะก้าวออกจากราคาปัจจุบันไปอีกแบบไม่เห็นฝุ่น

"ฉันคิดว่ามันจะเพิ่มขึ้นอย่างน้อยอีก 4-5 เท่า ดังนั้นในปีนี้จะแตะ 200,000ถึง 250,000 ดอลลาร์"

ทั้งนี้เขากล่าวว่าการเคลื่อนไหวของราคารอบล่าสุดน่าจะเกิดจากข่าวของนักลงทุนสถาบันเช่น Tesla ที่ก้าวเข้าสู่วงการ Crypto และหลายคนในระบบนิเวศเชื่อว่า SEC จะเปิดกว้างมากขึ้นในการอนุมัติกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin Lee กล่าวต่อว่าตอนนี้มีคนที่ "ถูกนับถือเช่นเดียวกับ Elon Musk" ได้ย้ายส่วนหนึ่งของงบดุลของบริษัท ไปเป็นสกุลเงินเสมือน "สมาชิกในคณะกรรมการทุกคนของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ทุกแห่ง และแม้แต่สมาชิกในคณะกรรมการของบริษัทเอกชน" อาจต้องพิจารณาการลงทุนรูปแบบเดียวกัน

เขายังรู้สึกว่ามีความเป็นไปได้ที่กิจการอื่น ๆ ของ Musk ซึ่งเป็นบริษัทเอกชน อย่างเช่น SpaceX อาจจะเข้าตลาดตาม Tesla ได้ โดย Bret Johnsen ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของบริษัทการบิน และอวกาศแห่งนี้ได้เข้าร่วมการประชุมทางเว็บล่าสุดของ MicroStrategy เกี่ยวกับกลยุทธ์ Bitcoin ขององค์กร

การคาดการณ์ระยะยาวอื่น ๆ ของ Lee สำหรับสินทรัพย์ Crypto ก็จะได้แก่ ราคาที่สูงถึงเทียบเท่ากับรถ CyberTruck ของ Tesla ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 39,900 ดอลลาร์ในเดือนมิถุนายน และราคา Bitcoin ร่วงลงในปี 2022 ก่อนที่จะถึงจุดต่ำสุดที่ประมาณ 41,000 ดอลลาร์ในเดือนมกราคม 2023 ซีอีโอของ The Ballet ถึงกับคิดว่ามูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด BTC จะพลิกเขาชนะทองคำภายในปี 2028ซึ่งในเวลานั้นราคาอาจสูงถึง 500,000 ดอลลาร์

"เมื่อ [Bitcoin] ขึ้นสูงสุดมันจะพัง และจากนั้นความผิดพลาดจะทำลายล้าง" Lee กล่าว "สำหรับผู้คนจำนวนมากมันจะเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจมาก"

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
ก.ล.ต. รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์ 3/05/24