Exchange

'หนึ่ง ปรมินทร์' เตือน "Domino effect" จาก FTX กำลังมา - เปิดรายชื่อแพลตฟอร์มต้องระวัง

หนึ่ง ปรมินทร์ อินโสม ftx

'ปรมินทร์ อินโสม' ผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอ Satang Corp โพสต์เตือนนักลงทุนชี้ 'Domino effect' จากกรณี FTX กำลังเกิดขึ้น พร้อมเปิดรายชื่อแพลตฟอร์มที่ต้องระวัง!

หลังจากที่ 'วิกฤต FTX' ดูเหมือนจะเริ่มคลี่คลายลงไปบ้างแล้ว จากความเป็นไปได้ที่จะมีนักลงทุนเข้ามาช่วยอุ้ม, เปิดให้ผู้ใช้ถอนเงิน แต่ไฟก็เหมือจะยังคงร้อน และปฎิเสธไม่ได้เลยว่าทั้งอุตสาหกรรมได้รับผลกระทบไปเรียบร้อย

บทความที่เกี่ยวข้อง - สรุป "Binance ปะทะ FTX" บิ๊กอีเวนต์ ที่อาจรุนแรงระดับ 'วิกฤต Terra'

คุณหนึ่ง 'ปรมินทร์ อินโสม' ผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอ Satang Corp เจ้าของเว็บเทรดดังสัญชาติไทย Satang Pro เปิดเผยผ่านโพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัววันที่ 11 พฤศจิกายน ชี้ "Domino effect ของ FTX กำลังเริ่มต้น"

โดยเปิดรายชื่อแพลตฟอร์มที่ควรระวัง ประกอบด้วย BlockFi, Genesis, Wintermute, Amber และ Multicoin แนะให้ใครก็ตามที่มีสินทรัพย์อยู่ในแพลตฟอร์มเหล่านี้ ให้ถอนออกมาเก็บไว้ก่อน

<i>'ปรมินทร์ อินโสม' เตือน Domino effect ของ FTX กำลังเริ่มต้น</i>
'ปรมินทร์ อินโสม' เตือน Domino effect ของ FTX กำลังเริ่มต้น

โพสต์ดังกล่าวก็มีการสอบถามถึงแพลตฟอร์มอื่นๆ ที่อาจได้รับผลกระทบแต่ไม่ได้ถูกกล่าวถึงในครั้งนี้ ซึ่ง 'หนึ่ง ปรมินทร์' ก็ได้ระบุว่า "ไม่ชัวก็เอาออกมาก่อนครับ"

โดยไม่นานหลังจากนั้นก็พบว่า BlockFi ประกาศยุติการถอนอย่างไม่มีกำหนด อย่างที่เจ้าตัวได้เตือนไว้

เตือน! หาก FTX ล่ม อาจหนักกว่ารอบ Terra

เช่นเดียวกัน ก่อนหน้านี้ไม่นานเจ้าตัวก็ได้ออกมาชี้แจงในทำนองว่าถ้าหากสุดท้ายแล้ว FTX เกิดล้มละลายขึ้นมาจริง จะเป็นวิกฤตครั้งใหญ่กว่าในรอบของ 'วิกฤต Terra' พร้อมย้ำ "เรากำลังพูดถึง exchange อันดับ 2 ของโลก รองจาก Binance อยู่นะครับ"

Terra ล้มว่าหนักแล้วนะ

แต่ FTX มันเป็นทั้ง Exchange, Derivatives, Futures Contract ,Perptual , Traditional Fund, Market Maker (Alameda) และ FTT token

ประมาณนี้แล้วกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง