ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

เอาแล้ว! หนึ่ง ปรมินทร์ ตอบกลับ อ.ตั๊ม "USDT>Bitcoin" - ชาวเน็ตแกะป๊อปคอร์นรอ

Rectangle Template   2023 02 13 T151616.956

หยิบป๊อปคอร์นรอเลย! หนึ่ง ปรมินทร์ ตอบกลับ อ.ตั๊ม พิริยะ ชี้ "USDT > Bitcoin" จนชาวเน็ตมามุง รอดูการประทะของ 2 กูรูแห่งวงการคริปโตไทย

หลังจากที่มีประเด็นเกี่ยวกับ Stablecoin อันดับ 3 อย่าง BUSD ขึ้นมาในวันนี้ ว่าอาจกำลังถูกสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ จ้องเล่นงาน 

อ่านข่าวต่อ - ด่วน! BUSD ถูก SEC สอบ 'ฐานเป็นหลักทรัพย์ไม่ได้ลงทะเบียน' เหลือ 30 วัน ก่อนมาตรการต่อไป - CryptoSiam

วันเดียวกัน ‘หนึ่ง ปรมินทร์’ ผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอ Satang Pro ก็โพสต์เฟสบุ๊ก“ยังคงย้ำว่า stablecoin จะล้มไม่ได้” พร้อมชี้  "ข่าว กลต สหรัฐ จะทำให้ Paxos และ BUSD มีปัญหา คือความวุ่นวายแน่นอน ถ้าเกิดขึ้นจริง"

โดยโพสต์ดังกล่าวก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนหนึ่ง โดยหนึ่งในนั้นก็คือ ‘พิริยะ สัมพันธารักษ์’ หรือ ‘อ.ตั๊ม’ นักลงทุนสาย Bitcoiner ชื่อดัง ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า “Why not?” หรือทำนองว่า “ทำไมจะล้มไม่ได้ละ?”

หนึ่ง ปรมินทร์ จึงได้ตอบไปสั้นๆ ว่า “USDT > Bitcoin”

หลังจากนั้นก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมายต่อการตอบกลับของทั้งคู่ บางส่วนเป็นภาพ GIF คนกินป๊อปคอร์น เป็นนัยๆ ว่ากำลังรอชมการประทะกันของทั้ง 2 กูรูแห่งวงการอยู่

อ้างอิงจากการพูดในงานต่างๆ ของ ‘อ.ตั๊ม พิริยะ’ เจ้าตัวเป็นหนึ่งในผู้เชื่อมั่นใน Bitcoin อย่างมาก โดยมักจะไม่กล่าวถึงเหรียญรองอื่นๆ ในตลาดแม้แต่ Ethereum (ETH) หรือเหรียญกลุ่ม Stablecoin แต่จะพูดถึง และวิเคราะห์กับ Bitcoin เสียเป็นส่วนใหญ่

ดังนั้นการกล่าวว่า “USDT > Bitcoin” ของ หนึ่ง ปรมินทร์ จึงอาจเป็นการขัดกับความเชื่อของ อ.ตั๊ม พิริยะ และอาจมีการประทะกันผ่านชุดข้อมูลและความเชื่อของทั้งคู่ให้เห็นในอนาคตได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ