ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ด่วน! BUSD ถูก SEC สอบ 'ฐานเป็นหลักทรัพย์ไม่ได้ลงทะเบียน' เหลือ 30 วัน ก่อนมาตรการต่อไป

Rectangle Template   2023 02 13 T110349.781

‘Paxos’ บ.ผู้ออก BUSD อาจถูก SEC สหรัฐฯ ลงดาบ ฐานออกและเสนอ BUSD ที่สำนักงานมองว่าเป็นหลักทรัพย์โดยไม่ได้ลงทะเบียน คาดเหลือเวลา 30 วัน ก่อนมีมาตรการต่อไป

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ The Wall Street Journal รายงานว่า ‘BUSD’ เหรียญ Stablecoin ดังของ Binance กำลังอาจจะพบปัญหาใหญ่ หลัง ‘Paxos’ บริษัทผู้ออกเหรียญอาจถูกสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ ลงดาบ ฐานออกและเสนอ BUSD ที่สำนักงานมองว่าเป็นหลักทรัพย์โดยไม่ได้ลงทะเบียน พร้อมกับได้ติดสถานะ *Wells Notice ให้กับบริษัทเป็นที่เรียบร้อย

*อ้างอิงจาก Investopedia การติดสถานะ Wells Notice คือการให้เวลา 30 วันกับจำเลยในการเจรจากับหน่วยงานถึงเหตุผลที่ควรจะไม่ฟ้องร้องจำเลยในอยาคต

โดยข้อมูลดังกล่าว The Wall Street Journal กล่าวว่าได้รับข้อมูลมาจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ แต่ยังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการ รวมไปถึงรายงานจาก Cointelegraph ก็ระบุว่า Paxos ปฎิเสธที่จะตอบคำถามถึงประเด็นดังกล่าว

ตัวแทนของ Binance กล่าวว่า BUSD นั้นถูกออกเหรียญและเป็นเจ้าของโดย Paxos โดยได้รับสิทธิ์ในการใช้ชื่อจาก Binance ซึ่งทาง Paxos เองก็อยู่ภายใต้การควบคุมของสำนักงานควบคุมการให้บริการทางการเงินนิวยอร์ก (NYDFS)

'แคมเปญกวาดล้าง’ ของ SEC คงไม่จบง่ายๆ

นี่จึงเป็นอีกครั้งหนึ่งของแคมเปญ ‘กวาดล้าง’ ของ SEC สหรัฐฯ ที่อาจเป็นบริษัทที่ 3 ในปีนี้ ตามหลัง Kraken และ Nexon โดยใช้เหตุผลว่า ‘คริปโตเป็นหลักทรัพย์’ ถึงจะยังไม่มีความชัดเจนตามกฎหมาย แม้แต่กรณีที่เคยฟ้องร้อง XRP เมื่อกว่า 2 ปีที่ผ่านมาว่าเป็นหลักทรัพย์ จนถึงในขณะนี้คดีก็ยังไม่ได้รับข้อสรุป

อ่านข่าวต่อ - Ripple ชี้ ได้หลักฐาน 'XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์' ไว้ในมือแล้ว! คาดคดี Ripple - SEC ใกล้จบ - CryptoSiam

อ่านข่าวต่อ - Coinbase โต้! ชี้การ Staking ไม่ใช่หลักทรัพย์ พร้อมยินดี 'ช่วยเหลือในศาล' หากต้องการ - CryptoSiam

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC