ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Mike Novogratz ชี้ '3 ปัจจัยหลัก' เชื่อดันตลาดคริปโตเข้าสู่ Bull Run ครั้งถัดไปเร็วๆ นี้

Mike Novogratz มอง '3 ปัจจัยหลัก' ดันตลาดคริปโตเข้าสู่ Bull Run ครั้งถัดไปเร็วๆ นี้

‘Mike Novogratz’ ซีอีโอ Galaxy Digital ชี้ '3 ปัจจัยหลัก' เชื่อจะดันตลาดคริปโตเข้าสู่ Bull Run ครั้งถัดไปเร็วๆ นี้ หลังจากอยู่ในขาลงมาตั้งแต่เริ่มต้นปี 2022

จากการสัมภาษณ์ของ ‘Mike Novogratz’ ซีอีโอและผู้ก่อตั้งของ Galaxy Digital กับสำนักข่าว CNBC เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวได้เปิดเผยถึงมุมมองต่อแนวโน้มตลาดคริปโตเคอร์เรนซี พร้อมกับเชื่อว่าอีกไม่นาน ‘ตลาดขาขึ้น’ กำลังจะกลับมาอีกครั้ง ด้วย 3 สาเหตุหลัก หลังจากอยู่ในแนวโน้มขาลงมาตั้งแต่เริ่มต้นปี 2022

<i>Mike Novogratz ในการสัมภาษณ์กับ CNBC<br>รูปภาพ: YouTube/CNBC Television</i>
Mike Novogratz ในการสัมภาษณ์กับ CNBC
รูปภาพ: YouTube/CNBC Television

ตลาดเอเชีย-จีน เป็นปัจจัยหลักขับเคลื่อน

Mike Novogratz เชื่อว่าสาเหตุแรกจะเกิดจากการพัฒนาต่างๆ ที่สำคัญในโลกคริปโตโดยเฉพาะฝั่งเอเชีย พร้อมกับชี้ถึง ‘WeChat’ แอปฯ ส่งข้อความที่ถูกใช้งานมากที่สุดในจีน ที่เริ่มต้นการสนับสนุน Bitcoin แม้ประเทศจีนจะมีมาตรการแบนคริปโตตั้งแต่ปี 2021

อ่านข่าวต่อ - ‘WeChat’ แอปแชทดังแผ่นดินใหญ่ เปิดฟีเจอร์เช็คราคา BTC! หรือจีนกำลังจะกลับลำ เลิกแบนคริปโต!? - CryptoSiam

นอกจากนี้ยังชี้ถึงการที่ ‘ฮ่องกง’ เริ่มต้นเปิดให้นักลงทุนรายย่อยซื้อขายคริปโตได้อย่างถูกกฎหมายเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน จนหลายฝ่ายมองว่าหรือทางการจีนอาจกำลังกลับลำ และอาจจะได้เห็นการยกเลิกแบนคริปโตหรือการผ่อนปรนความเข้มข้นของกฎหมายในอนาคต

Fed เตรียมผ่อนคลายมาตรการ

สาเหตุที่ 2 มองว่าจะเกิดจากการที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ Fed คาดว่าจะตัดสินใจผ่อนคลายมาตรการทางเศรษฐกิจต่างๆ หลังเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ และตามมาด้วยภาพรวมเศรษฐกิจที่ดีขึ้น ซึ่งจะเป็นผลดีต่อทุก Asset class รวมไปถึงกลุ่มคริปโตทั้ง Bitcoin, Ethereum และอื่นๆ 

AI อาจส่งผลกระทบ ‘เชิงจิตวิทยา’ ต่อคริปโต

นอกจากนี้อีกหนึ่งปัจจัยที่คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโต ‘ในเชิงจิตวิทยา’ ก็คือกระแสของ AI ที่เจ้าตัวมองว่าเพิ่มจะเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น พร้อมกับเชื่อว่ามีศักยภาพที่จะเข้ามาเปลี่ยนวิถีชีวิตของผู้คนทั่วทั้งโลกได้แน่นอน

อ่านข่าวต่อ - รู้จัก 5 คริปโตสาย AI พร้อมรายละเอียดครบ เจาะลึก! - CryptoSiam

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain