🇨🇳 China

‘WeChat’ แอปแชทดังแผ่นดินใหญ่ เปิดฟีเจอร์เช็คราคา BTC! หรือจีนกำลังจะกลับลำ เลิกแบนคริปโต!?

‘WeChat’ แอปแชทดังแผ่นดินใหญ่ เปิดฟีเจอร์เช็คราคา BTC! หรือจีนกำลังจะกลับลำ เลิกแบนคริปโต!?

‘WeChat’ แอปแชทที่ถูกใช้งานมากที่สุดในจีน เปิดฟีเจอร์เช็คราคา Bitcoin (BTC) แล้ววันนี้! - หรือนี่จะเป็นอีกหนึ่งสัญญาณ ที่กำลังบอกว่า ‘จีน’ กำลังจะเลิกแบนคริปโต?

อ้างอิงจากทวีตของ ‘Justin Sun’ นักธุรกิจคริปโตดังสัญชาติจีนเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน เปิดเผยว่า ‘WeChat’ แอปพลิเคชันแชทที่ถูกใช้งานมากที่สุดในประเทศจีน* ได้มีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ในการเช็คราคา Bitcoin (BTC) ผ่านตัวแอปฯ ได้แล้ววันนี้

*อ้างอิงจากข้อมูลของ Statista เดือนธันวาคม 2022 'WeChat' เป็นแอปฯ ส่งข้อความที่ถูกใช้งานมาที่สุดในจีน

WeChat แอปแชทดังที่ให้บริการผู้ใช้ชาวจีนมากกว่า 1 พันล้านราย ซัพพอร์ท Bitcoin แล้ววันนี้! คุณสามารถเข้าไปค้นหา Bitcoin ในแอปฯ และมันจะแสดงราคา Bitcoin แบบ real-time ขึ้นมา

Justin Sun ระบุใน Twitter

โดยการเปิดตัวการแสดงราคา Bitcoin ในครั้งนี้ ก็ตามมาจากอัปเดตเพื่อสนับสนุน 'หยวนดิจิทัล' ที่พัฒนาโดยธนาคารกลางจีนเมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ในการใช้เพื่อทำธุรกรรมต่างๆ ผ่านแอปฯ 

อ่านข่าวต่อ - ขยายอำนาจ! แอป Wechat Pay รองรับการชำระเงินผ่าน 'ดิจิทัลหยวน' ได้แล้ว - หวังช่วยเพิ่มจำนวนผู้ใช้งาน CBDC - CryptoSiam

จีนส่งสัญญาณ อาจกลับมารับ คริปโต-Bitcoin อีกครั้ง

ทุกคนคงจะทราบดีว่า ‘ประเทศจีน’ ได้มีการตัดสินใจแบนคริปโตเคอร์เรนซีอย่างเต็มรูปแบบไปตั้งแต่ปี 2021 ไม่ว่าจะการเทรด, ถือครอง, ขุด หรืออื่นๆ ล้วนผิดกฎหมายทั้งสิ้น รวมไปถึงยังดูเหมือนว่าข้อกฎหมายยังเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ทุกปี

อย่างไรก็ตาม เมื่อเร็วๆ นี้ก็ดูเหมือนว่าทางการจีนจะเริ่มส่งสัญญาณต่างๆ ออกมา ในทำนองเหมือนว่าจะมีการเปลี่ยนใจกลับมาเปิดรับคริปโตอีกครั้ง อย่างเช่นการอนุญาตให้ WeChat แสดงราคา Bitcoin ในครั้งนี้ หรือก่อนหน้าอย่างเช่น การอนุญาตให้ประชาชนชาวฮ่องกงกลับมาซื้อขายคริปโต หรือการเปิดตัว Whitepaper แผนพัฒนา Web3 แห่งชาติ เป็นต้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
ในเกาหลีใต้ เริ่มใช้มาตรการโหด! ตรวจยึด สินทรัพย์ดิจิทัล ของผู้ค้างชำระภาษีกว่า 5,000 ราย
Robinhood มีการเข้าซื้อ ‘คริปโต’ เพิ่มมากขึ้นถึง 14%