🇨🇳 China

ขยายอำนาจ! แอป Wechat Pay รองรับการชำระเงินผ่าน 'ดิจิทัลหยวน' ได้แล้ว - หวังช่วยเพิ่มจำนวนผู้ใช้งาน CBDC

แอป Wechat Pay รองรับการชำระเงินผ่าน 'ดิจิทัลหยวน' ได้แล้ว

จีนร่วมมือกับ WeChat Pay เปิดให้ชำระเงินโดยใช้ 'ดิจิทัลหยวน' ได้แล้ว - เบื้องต้นยังมีการจำกัดยอดการทำธุรกรรมต่อวัน

The Global Times รายงานว่า WeChat Pay แอปชำระเงินในประเทศจีน สามารถชำระเงินโดยใช้ดิจิทัลหยวน(CBDC)ได้แล้ว

ในปัจจุบัน ผู้ใช้งานสามารถชำระเงินโดยใช้ CBDC วอลเล็ตของตนเองได้ในโปรแกรมย่อย(WeChat Pay)ของแอป WeChat ได้แล้ว โดยขณะนี้ทางแอปจะยังจำกัดยอดการทำธุรกรรมรายวันอยู่ที่ไม่เกินครั้งละ 2000 หยวน (289 ดอลลาร์) และวันละไม่เกิน 5000 หยวน (720 ดอลลาร์)

จีนรุกหนัก!

ถือเป็นก้าวสำคัญของการนำ CBDC มาปรับใช้ในประเทศจีน จากความพยายามอย่างหนักของหน่วยงานธนาคารกลางของจีนที่พยายามดึงความร่วมมือจากหลายฝ่าย ทำให้ประเทศจีนมีอัตราการเติบโตของผู้ใช้งาน CBDC รวดเร็วและนำหน้าประเทศอื่นไปอย่างมาก

อ่านข่าวต่อ: ที่แรกของโลก! จีนอนุมัติใช้ 'ดิจิทัลหยวน' ซื้อหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ได้แล้ว

โดยที่ Wechat ถือเป็นแอปพลิเคชันที่ชาวจีนใช้งานมากกว่า 1 พันล้านคนทั่วประเทศ ซึ่งคาดว่าจากความร่วมมือครั้งนี้อาจทำให้จำนวนผู้ใช้งาน CBDC เพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว

ระบบการเงินแบบรวมศูนย์

ทั้งนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นเรื่องดีไปหมด เนื่องจากมีรายงานล่าสุดว่าจีนได้มีการใส่วันหมดอายุของ CDBC ไว้ในแพลตฟอร์ม เพื่อบังคับให้ผู้ใช้งานไม่สามารถออมเงินได้และต้องนำเงินออกมาใช้จ่ายก่อนจะหมดอายุ

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากความพยายามอย่างหนักของทางการในการดึงดูดผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการร่วมมือกับทางแอปอื่นๆ หรือ แจกคูปองต่างๆผ่าน Airdrop ในทุกๆเทศกาลที่ผ่านมา ทำให้จำนวนผู้ใช้งานของดิจิทัลหยวนยังคงเติบโตขึ้นเรื่อยๆในประเทศจีน คงต้องรอดูกันต่อไปว่าแผนการปรับสกุลเงินดิจิทัลหยวนของธนาคารจีนจะสำเร็จหรือไม่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง