ข่าว Bitcoin

MicroStrategy ยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่อง โดยช้อนเพิ่มอีก 205 Bitcoins

Micro Strategy 3.jpg

MicroStrategy สอย Bitcoin เพิ่มอีกด้วยเงิน 10 ล้านเหรียญ และนั่นทำให้พวกเขาได้ครองตำแหน่งบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่ซื้อ Bitcoin ได้ดุดันเป็นที่สุด โดยบริษัทดังกล่าวทุ่มเงินกับสกุลเงินดิจิทัลชนิดแรกของโลกไปแล้วมากกว่า 2.196 พันล้านดอลลาร์

แม้ก่อนหน้านี้ทาง CryptoSiam จะเพิ่งรายงานถึงการเข้าซื้อสกุลเงินดิจิทัลอันดับ 1 ของบริษัทซึ่งเป็นนักลงทุนสถาบันผู้สนับสนุนรายใหญ่ของ Bitcoin (BTC) อย่างบริษัท MicroStrategy ไปไม่ถึงสัปดาห์ แต่ทว่าองค์กรผู้พัฒนาระบบธุรกิจอัจฉริยะ และซอฟต์แวร์สัญชาติอเมริกันรายนี้ก็ยังไม่พอใจกับสิ่งที่เขาได้ และได้ช้อน BTCได้เพิ่มอีกในจำนวนถึง 205 Bitcoins โดยชื้ออยู่ที่ราคาเฉลี่ยประมาณ 48,888 เหรียญต่อเหรียญ และทั้งหมดนี้มีมูลค่าประมาณ 10 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

ซึ่งสิ่งนี้ทำให้ MicroStrategy ขึ้นแท่นเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่มีจุดยืนในการซื้อ Bitcoin ที่ดุดัน ดุเดือด และแข็งกร้าวที่สุด

ในช่วงเวลาของการประกาศการเข้าซื้อล่าสุดของพวกเขา ทางบริษัทนั้น HODLing สกุลเงินอันดับ 1 นี้ทั้งสิ้นประมาณ 91,064 Bitcoins โดยเหรียญทั้งมดที่พวกเขามี สิริราคาทั้งสิ้นประมาณ 2.196 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งทำให้ราคาเฉลี่ยที่พวกเขาซื้อนั้นอยู่แค่เพียง 24,119 ดอลลาร์ต่อ Bitcoin

การถือครอง BTC ของ MicroStrategy นั้นอยู่ในระดับสูงที่สุดเมื่อเทียบกับบริษัท อื่น ๆ ในวอลล์สตรีทผู้ที่เข้าร่วมการจับจองสกุลเงินคริปโตเหล่านี้ โดยผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง Tesla และ บริษัทผู้ให้บริการการชำระเงิน Square ต่างก็เปลี่ยน Bitcoin เป็นสินทรัพย์สำรองของคลัง เช่นกัน แต่นั่นเทียบไม่ได้เลยกับสิ่งที่บริษัทซอฟต์แวร์ธุรกิจรายนี้กำลังทำอยู่!

ความแรง ความเฟียสของ MicroStrategy ไม่หยุดลงแน่ในเร็ววันนี้

MicroStrategy ภายใต้การนำของหัวหอกอย่าง Michael Saylor ผู้ดำรงประธานเจ้าหน้าที่บริหารดูเหมือนว่าจะไม่ชะลอตัวลงในเร่งเก็บสะสม Bitcoins เข้ากระเป๋าให้ได้มากที่สุดในทุกโอกาส แม้จะมีการวิพากษ์วิจารณ์จากบางภาคส่วนก็ตาม แต่ความไว้วางใจของบริษัทที่มีต่อ BTC ในฐานะทางเลือกของสินทรัพย์รักษาคุณค่าก็ยังไม่ลดลงและบริษัทก็แสดงให้ทั่วทั้งโลกเห็นด้วยการกระทำที่ดูเหมือนการซื้อเหรียญเพิ่มทุกสัปดาห์

ในขณะที่ Saylor ระบุว่า การเข้าซื้อ BTC ของบริษัทนั้นเป็นไปเพื่อการเติบโตในระยะยาว แต่ทว่าผลกระทบของการเข้าซื้อนั้นไม่ต้องรอไปนานเลย ซึ่งมันชัดเจนมากในราคาหุ้นของบริษัทที่เติบโตขึ้นประมาณ 800% ตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา สวนทางกับหุ้นของ Tesla ที่ลดลงกว่า 28% นับตั้งแต่บริษัทได้เข้าซื้อ BTC ในเดือนกุมภาพันธ์

การซื้อครั้งนี้กระทบต่อตลาด Bitcoin อย่างไร?

การซื้อ Bitcoin ล่าสุดที่เกิดขึ้นโดย MicroStrategy ไม่ได้ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อราคาของสกุลเงินดิจิทัลเมื่อเร็ว ๆ นี้ อย่างไรก็ตามจากข่าวการซื้อ 205 BTC เหรียญก็ได้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเล็กน้อยที่ 3.35% ในขณะที่เขียนบทความนี้

แม้ว่า Bitcoin จะสูงกว่าราคาซื้อเฉลี่ยของการถือครองทั้งหมดของ MicroStrategy เล็กน้อย แต่เหรียญก็กำลังดิ้นรนเพื่อหลุดพ้นจากอิทธิพลที่แบกรับเพื่อกลับสู่ระดับที่สูงกว่า 52,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นราคาที่สูงตลอดกาล (ATH)

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)