ข่าว NFT

MetaMask ประกาศพร้อม 'ถอนแอปฯ' จาก iOS หลัง Apple เรียกเก็บส่วนแบ่ง 30% จาก NFT

Rectangle Template   2022 12 03 T124730.853

มันจะเกินไปแล้ว! ผู้สร้าง MetaMask ประกาศพร้อม 'ถอนแอปฯ' ออกจาก iOS หลัง Apple เรียกเก็บส่วนแบ่ง 30% จากธุรกรรม NFT ลั่น นี่คือการใช้อำนาจจากการผูกขาด

หลังจากที่ Apple ประกาศนโยบายสุดเหนียว เรียกเก็บค่าธรรมเนียมซื้อขาย NFT ถึง 30% สำหรับทุกแอปพลิเคชั่นบน iOS ทำให้เหล่านักพัฒนา, ธุรกิจโดยเฉพาะฝั่งคริปโตเข้าขั้นรับไม่ได้ ออกมาโจมตีกันยกใหญ่

ครั้งนี้ก็ถึงคิวของ ‘MetaMask’ วอลเล็ทคริปโตแถวหน้าของวงการ ที่ Dan Finlay ผู้ก่อตั้งและอดีตพนักงาน Apple ออกมาเรียกร้องให้ ‘ทั้งอุตสาหกรรมคริปโต’ เท Apple จากนโยบายดังกล่าว พร้อมกล่าวว่านี่เป็นการ ‘ใช้อำนาจจากการผูกขาด’ ชัดๆ

“ผมจะยืนหยัดอยู่กับทุกคนที่นี่ ตรงนี้แน่นอน” Dan Finlay กล่าวชัดเจนหลังกรณีที่แอปพลิเคชั่น Coinbase ถูก Apple ระงับการเข้าถึงหลังตรวจสอบว่ามีฟีเจอร์ซื้อขาย NFT อยู่ในแอปฯ และสั่งให้ลบฟีเจอร์ดังกล่าวทิ้งซะ

อ่านข่าวต่อ - Coinbase จำปิดระบบ 'ส่ง NFT' หลัง Apple เรียกเก็บส่วนแบ่ง 30% ทุกธุรกรรม!?

ผมเชื่อเลยว่าอีกไม่นาน MetaMask และทุกๆ วอลเล็ทคริปโตก็คงจะเป็นรายต่อไป … ผมพร้อมที่จะหันหลังให้ Apple... เรียกเก็บค่าธรรมเนียม 30% มันคือการใช้อำนาจจากการผูกขาดชัดๆ

อย่างไรก็ตามชะตากรรมของผู้ใช้ MetaMask ยังไม่ชัดเจนขณะนี้ แต่อ้างอิงจาก Decrypt ระบุว่า ‘Dan Finlay’ ได้มีการส่งอีเมลมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า

MetaMask จะยังอยู่ใน App Store ไปก่อน และจะถูกจับตามองอย่างใกล้ชิดในรอบสัปดาห์หรือเดือนที่จะถึง เพื่อการันตีว่าผู้ใช้งานจะไม่ได้รับผลกระทบ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง