Exchange

Coinbase จำปิดระบบ 'ส่ง NFT' หลัง Apple เรียกเก็บส่วนแบ่ง 30% ทุกธุรกรรม!?

Rectangle Template   2022 12 02 T120229.454

เสียหายกันหมด! 'Coinbase' เว็บเทรดคริปโตอันดับ 2 จำใจต้องปิดระบบ 'ส่ง NFT' ในแอปฯ หลัง Apple เรียกเก็บ 30% ต่อธุกรรม - ซีอีโอ Polygon ลั่น นี่มันอาชญากรรมชัด!

‘Coinbase’ ผู้ให้บริการซื้อขายคริปโตอันดับ 2 ของโลก (ณ ขณะนี้) จำใจต้องปิดระบบ ‘ส่ง NFT’ สำหรับแอปพลิเคชั่นบน iOS หลัง Apple เรียกเก็บภาษี 30% ต่อทุกธุรกรรม NFT เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้องกับ - NFT

คุณอาจจะสังเกตว่าคุณไม่สามารถส่ง NFT ใน Coinbase Wallet เวอร์ชั่น iOS ได้แล้ว นั่นก็เพราะว่า Apple ไม่อนุญาตแอปเวอร์ชั่นล่าสุดของเราจนกว่าเราจะเอาฟีเจอร์นั้นออก

Coinbase Wallet ระบุในทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการ

ถึงแม้ว่าแอปหลัก Coinbase จะยังสามารถใช้ฟีเจอร์ส่ง NFT ได้อยู่ก็ตาม แต่ก็จำเป็นต้องแบ่งค่า Gas 30% ของแต่ละธุรกรรม NFT ให้กับ Apple ซึ่งถ้าหากทางทีมงานของแอปฯ นั้นๆ ไม่สามารถปฏิบัติตามได้ แอปฯ ดังกล่าวก็จะถูกนำออกจาก App Store

ถ้าใครที่เข้าใจว่า NFT กับบล็อกเชนทำงานอย่างไร ก็จะรู้ได้ทันทีเลยว่า ‘มันเป็นไปไม่ได้’ … ระบบ In-App Pruchase ของ Apple ไม่สนับสนุนคริปโต ดังนั้นเราก็ไม่สามารถทำได้ถึงแม้เราอยากทำก็ตาม

Coinbase Wallet ระบุ

สิ่งที่ Apple ทำเหมือนกับการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมจากการส่ง email ทุกๆ ครั้งในอินเตอร์เน็ต

ไม่ใช่แค่ Coinbase ไม่พอใจ Apple

ไม่ใช่แค่ Coinbase ที่แสดงออกอย่างชัดเจนว่าไม่พึงพอใจ ‘Ryan Wyatt’ ซีอีโอของ Polygon Studios ก็ออกมากล่าวว่าการเรียกเก็บค่าธรรมเนียม 30% นั้นคือ ‘อาชญากรรม’ และจะเป็นตัวที่จะ ‘หยุดการพัฒนาอุตสาหกรรม จากอำนาจการผูกขาดทางธุรกิจ’

<i>‘Ryan Wyatt’ ซีอีโอ Polygon Studios</i>
‘Ryan Wyatt’ ซีอีโอ Polygon Studios

หรือแม้แต่ ‘อีลอน มัสก์’ ที่กล้าออกมาต่อต้างความพยายามต่างๆ ของ Apple และกล่าวว่าให้ Apple ลบ Twitter ออกจาก App Store ได้เลย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain