Blockchain

LINE เปิดตัวแพลตฟอร์ม Blockchain และวอลเล็ทเก็บสินทรัพย์ดิจิทัล

Ezgif.com Webp to Jpg 1.jpg

ประกาศล่าสุดเผยว่า LINE ได้พัฒนาแพลตฟอร์มด้าน Blockchain และวอลเล็ทสินทรัพย์ดิจิทัลขึ้นมาพร้อมให้บริการแล้ว

บริษัทเจ้าของแอปพลิเคชันแชทของญี่ปุ่น LINE ได้เพิ่มผลิตภัณฑ์ด้าน Blockchain มาอีก 2 ผลิตภัณฑ์​หลังจากประกาศนำโทเค็น “LINK (LN)” ของตนให้เทรดบนแพลตฟอร์ม BitMax เพื่อให้นักเทรดคริปโตชาวญี่ปุ่นเทรดเหรียญได้แล้ว

LINE เปิดตัวแพลตฟอร์มพัฒนา Blockchain

บริษัท LINE หรือไลน์ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มพัฒนา Blockchain โดยเฉพาะโดยแพลตฟอร์มตัวนี้เรียกว่า LINE Blockchain Developers เพื่อพัฒนาบริการและแอปพลิเคชั่นเครือข่ายกระจายศูนย์ (Decentralized) โดยเฉพาะ LINE Blockchain และบริษัทในเครือ LVC Corporation และ LINE Tech Plus ได้ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทั้งสองเมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมานี้เอง

Screen Shot 2563 08 28 at 06.27.59 1024x505.png
แพลตฟอร์มพัฒนา Blockchain จากไลน์ ภาพจาก: linecorp.com

ตัวแพลตฟอร์ม Blockchain นี้เป็นแพลตฟอร์มแบบเว็บสร้างขึ้นเพื่อลดต้นทุนให้กับนักพัฒนาและลดความยุ่งยากซับซ้อนในการใช้งานและสร้างแอปพลิเคชัน Blockchain รวมถึงการสร้างสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นโทเค็นและนำข้อมูลมาเป็นแหล่งรายได้

ดิจิทัลวอลเล็ทสำหรับสินทรัพย์คริปโต

บริษัทยังได้เปิดตัวกระเป๋าเงินดิจิทัลไว้เก็บเหรียญคริปโตชื่อว่า “BITMAX” ออกมาอีกด้วยซึ่งสามารถใช้ได้กับโทเค็นทั้งแบบ Fungible และ Non-fungible Token ที่ได้รับมาจากบริการด้าน Blockchain ของ LINE Blockchain

วอลเล็ท BITMAX จะเชื่อมต่อกับไลน์ไอดีของผู้ใช้งาน ซึ่งตรงส่วนนี้ทำให้ผู้ใช้งานไลน์สามารถส่งและเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลกับเพื่อนในไลน์ได้

นอกจากนี้นักพัฒนายังสามารถใช้ฐานผู้ใช้งานไลน์ (ซึ่งมากกว่า 84 ล้านรายแล้ว) มาเป็นฐานผู้ใช้งานบริการด้าน Blockchain ที่นักพัฒนาได้คิดค้นขึ้นมาด้วย  แพลตฟอร์มพัฒนา Blockchain จะมีบริการทั้งภาษาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่น แต่บริการวอลเล็ทเก็บคริปโตจะให้บริการเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นและจะเป็นภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น

Screen Shot 2563 08 28 at 06.25.55 1024x534.png
BITMAX Wallet จาก LINE ให้บริการชาวญี่ปุ่น ภาพจาก: linecorp.com

LINE ได้สร้างกลุ่มเพื่อวิจัยด้าน Blockchain ขึ้นมาในปี 2018 และก็ริเริ่มขยายบริการของตัวเองมาเรื่อย ๆ ในเดือนกันยายน 2019 บริษัทได้รับการอนุญาตจากหน่วยงานของญี่ปุ่นให้เปิดตัวแพลตฟอร์มบริการเทรด Cryptocurrency “BitMax” ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ประมาณหนึ่งปีเศษบริษัทเพิ่งเปิดตัวแพลตฟอร์ม Exchange ในสิงคโปร์ที่ชื่อว่า “BitBox” ซึ่งตอนนี้ย้ายฐานไปอยู่สหรัฐอเมริกา ถูกรีแบรนด์เป็น “BitFront” เรียบร้อย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด