ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Kevin O’Leary อธิบายความเกรี้ยวกราดของ SEC ชี้ 'FTX เป็นผู้แหย่หมีให้ตื่น'

Rectangle Template   2023 02 21 T024224.909

Kevin O’Leary อธิบายความเกรี้ยวกราดของ SEC เชื่อ 'FTX เป็นคนแหย่หมีให้ตื่น' จนตัดสินใจใช้ยาแรงกับตลาด มองหน่วยงานต่างๆ นั้น ‘เหน็ดเหนื่อย’ กับคริปโตเต็มทน

‘Kevin O’Leary’ นักลงทุนชื่อดัง หนึ่งใน Shark ของรายการ Shark Tank อเมริกา เปิดเผยมุมมองต่อ ‘ความเกรี้ยวกราด’ ของ SEC และหน่วยงานอื่นๆ ของสหรัฐฯ ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมานี้ ผ่านรายการ TraderTV Live เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2023

อ่านข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Kevin O’Leary

โดยมองว่าหน่วยงานต่างๆ นั้น ‘เหน็ดเหนื่อย’ กับอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซีเต็มทน จากการที่มีบริษัทคริปโตล้มละลายจากการบริหารงานผิดพลาดมากเกินไป จนตัดสินใจใช้ยาแรงกับอุตสาหกรรมหากพบว่าใครไม่ปฎิบัติตามข้อกำหนด

คุณต้องปฎิบัติตามหน่วยงาน คุณไม่ควรจะไปขวางทาง Gary Gensler (ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ) จาก SEC หรือหน่วยงานอื่นๆ คนพวกนี้ไม่แฮปปี้แน่ ...FTX ได้ไปแหย่หมีและตอนนี้หมีก็ตื่นแล้ว แล้วมันก็โมโหมาก

พวกเขาเหนื่อยที่จะต้องมาประชุมกันทุกๆ 6 เดือนเมื่อมีอีกบริษัทคริปโตระเบิดไป แล้วมูลค่าก็เหลือศูนย์

นอกจากนี้ยังระบุว่าการที่ SEC สั่งให้ ‘Kraken’ เว็บเทรดคริปโตแถวหน้ายุติบริการ Staking และปรับ 30 ล้านดอลลาร์ เป็นเหมือนการ ‘เชือดไก่ให้ลิงดู’ เพื่อให้บริษัทคริปโตอื่นๆ ในอุตสาหกรรมตื่นตัว และปฎิบัติตามข้อกำหนดอย่างเคร่งครัด

อ่านข่าวต่อ - ด่วน! Kraken ถูก ก.ล.ต.สหรัฐฯ สั่งปิด Staking เรียบร้อย พร้อมปรับ 30 ล้านดอลล์ - CryptoSiam

มอง 'Unregulated exchange' เตรียมไปไม่รอดในอนาคต

อย่างไรก็ตามเขามองว่าหลังจากนี้เว็บเทรดคริปโตต่างๆ ที่อยู่ภายใต้กฎหมาย (Regulated exchange) จะมีมูลค่าสูงขึ้นอย่างมากในอีกไม่กี่ปีที่จะถึงนี้ เนื่องจากผู้ใช้งานจะมองว่าเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยกว่าเว็บเทรดที่ไม่ได้อยู่ภายใต้กฎหมาย ซึ่งไม่มีทางจะไปรอดในอนาคต

ผมคิดว่ามูลค่าของ Regulated exchange จะพุ่งขึ้นไปในอีกไม่กี่ปีที่จะถึง ในขณะที่กลุ่ม Unregulated จะไปไม่รอด ไม่ก็มูลค่าเหลือศูนย์

อ้างอิง: Cointelegraph 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC