ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ด่วน! Kraken ถูก ก.ล.ต.สหรัฐฯ สั่งปิด Staking เรียบร้อย พร้อมปรับ 30 ล้านดอลล์

Rectangle Template   2023 02 10 T085839.401

ข่าวลือเป็นจริง! ก.ล.ต.สหรัฐฯ สั่งปิดระบบ Staking ของ Kraken อย่างเป็นทางการ พร้อมปรับ 30 ล้านดอลลาร์ - ทางด้านเว็บเทรดรับทราบ พร้อมยุติการให้บริการทันที

หลังจากที่มีข่าวแว่วๆ มาว่าสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ จะสั่งปิดระบบ Staking ของเว็บเทรดคริปโตต่างๆ ทั่วประเทศ ล่าสุดข่าวลือก็อาจจะเป็นความจริงแล้วหลังจากที่สั่ง ‘Kraken’ เว็บเทรดแถวหน้าของสหรัฐฯ ให้ปิดระบบ Staking พร้อมจ่ายค่าปรับอีก 30 ล้านดอลลาร์

อ่านข่าวต่อ - กระดานเทรดคริปโต Kraken กำลังถูกทางการสอบสวน! คาดเกี่ยวกับกรณีการละเมิดข้อบังคับของ SEC - CryptoSiam

โดยคำสั่งดังกล่าวออกมาเมื่อช่วงคืนวันที่ 9 กุมภาพันธ์ เป็นการสั่งให้ Kraken ปิดการให้บริการ Staking ในทันที และปรับ 30 ล้านดอลลาร์โทษฐาน ‘เสนอหลักทรัพย์’ ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนกับสำนักงาน 

แม้ว่าในขณะนี้ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าสามารถพิจารณา ‘คริปโต’ เป็น ‘หลักทรัพย์’ ได้หรือไม่ อย่างกรณีของเหรียญ XRP ที่คดีความยังยืดยาวมาตั้งแต่ปี 2020 จากกรณีที่ ก.ล.ต. มองว่า XRP เป็นหลักทรัพย์ และเสนอขายอย่างไม่ได้รับอนุญาต

อ่านข่าวต่อ - Ripple ชี้ ได้หลักฐาน 'XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์' ไว้ในมือแล้ว! คาดคดี Ripple - SEC ใกล้จบ - CryptoSiam

อ้างอิงจาก CoinDesk การตัดสินใจในครั้งนี้ คณะกรรมการของ ก.ล.ต.สหรัฐฯ โหวตร่วมกันอย่างไม่เป็นสาธารณะในช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น จากนั้นจึงออกประกาศอย่างเป็นทางการภายหลัง

ทางด้าน Kraken ขณะนี้ก็ได้รับทราบและปฎิบัติตามเรียบร้อย โดยเว็บเทรดจะยุติการให้บริการ Staking กับพลเมืองสหรัฐฯ ซึ่งคริปโตที่ถูก Stake อยู่ในระบบจะถูกนำออกและส่งกลับ Spot wallet ของผู้ใช้โดยอัตโนมัติ ส่วน ETH จะถูกนำออกหลังจาก Shanghai upgrade เสร็จสิ้นแล้ว และยังคงได้รับผลตอบแทนกลับไปอยู่ระหว่างนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS