ข่าว Ethereum

พบ ‘สถาบัน’ เข้าซื้อ Ethereum ดุเดือด หลัง Futures ETF ได้ไฟเขียวจาก SEC สัปดาห์ก่อน

พบ ‘สถาบัน’ เข้าซื้อ Ethereum ดุเดือด หลัง Futures ETF ได้ไฟเขียวจาก SEC สัปดาห์ก่อน

เปิดรายงานพบ ‘สถาบัน’ กำลังเข้าซื้อ Ethereum อย่างหนักหน่วง หลัง SEC ให้ไฟเขียวเปิด Futures ETF พร้อมกับ 6 กองที่เริ่มให้ซื้อขายอย่างเป็นทางการแล้วขณะนี้

แม้จะยังปฎิเสธไม่ได้ว่าตลาดคริปโตในขณะนี้นั้นยังไม่เลือกข้าง พร้อมกับราคาที่ยังทรงตัวอยู่ในกรอบเดิมมาแล้วเป็นเวลาหลายต่อหลายเดือน แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้อีกเช่นกันว่า Ethereum นั้นกำลังถูกจับตามองอย่างหนักจากนักลงทุนทุกฝ่าย หลังจากที่สำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ ให้ไฟเขียวอย่างเป็นทางการสำหรับการเปิดกองทุน Ethereum Futures ETF เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

อ่านข่าวต่อ - อีก 2 บ.ไซส์บิ๊ก เตรียมยื่นเรื่องขอเปิด ‘Ethereum Spot ETF’ หลัง SEC เริ่มเผยสัญญาณบวก - CryptoSiam

อ้างอิงจาก James Butterfill หัวหน้าฝ่ายวิจับของ CoinShares พบว่ากระแสการลงทุนสุทธิของ Ethereum จากนักลงทุนสถาบันเริ่มเป็นบวกสัปดาห์แรกหลังจากอยู่แดนลบมานานติดต่อกันถึง 6 สัปดาห์ โดยเป็นประแสเงินไหลเข้าสุทธิอยู่ที่ 12.9 ล้านดอลลาร์ภายในสัปดาห์ของวันที่ 4 ตุลาคม เช่นเดียวกับ Bitcoin (BTC) ที่มีกระแสเงินไหลเข้าสุทธิอยู่ที่ 16.4 ล้านดอลลาร์เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม สำหรับกระแสการลงทุนสุทธิของ Ethereum สำหรับนักลงทุนสถาบันตั้งแต่เริ่มต้นปี 2023 ก็ยังคงเป็นลบอยู่ถึง 101 ล้านดอลลาร์ สวนทางอย่างชัดเจนกับ Bitcoin ที่เป็นบวกอยู่ถึง 219 ล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาเดียวกัน

แม้ว่า Ethereum ดูเหมือนว่าจะได้รับอานิสงส์จากการอนุมัติ Futures ETF จาก ก.ล.ต. สหรัฐฯ โดยตรง แต่ก็พบว่าในสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ยังไม่สามารถสู้ Solana (SOL) ที่มีกระแสเงินไหลเข้าสุทธิจากนักลงทุนสถาบันไปถึง 22.7 ล้านดอลลาร์ไปได้ สวนทางกับนักลงทุนรายย่อยที่ดูเหมือนจะเริ่มหมดศรัทธากับตัวเหรียญไปบ้างในปีนี้

อ่านข่าวต่อ - CoinShare รายงาน! พบ 1 เหรียญที่ถูกใจนลท. มากที่สุดในปี 2023 - CryptoSiam

อ้างอิงจาก CNBC ในขณะนี้มีกองทุน Ethereum Futures ETF ที่เปิดให้ซื้อขายแล้วอย่างเป็นทางการ 6 กองทุน จาก 3 บริษัท ประกอบด้วย BitWise, ProShares และ VanEck อย่างไรก็ตามก็ยังไม่มีกองทุนคริปโต ETF แบบ Spot ใดๆ ที่ได้รับอนุมัติในขณะนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase