Mining

เขตปกครองตนเองมองโกเลีย (Inner Mongolia) สั่งแบนการขุดคริปโต

Ezgif.com Webp to Jpg 3.jpg

เขตปกครองตนเองมองโกเลีย (Inner Mongolia) ของจีนประกาศมาตรการแบนอุตสาหกรรมการขุดคริปโตแล้ว

Inner Mongolia ประกาศแบนคริปโต

มองโกเลียในเป็นหนึ่งในเขตปกครองระดับมณฑลของจีนได้ออกมาประกาศมาตรการห้ามการขุดคริปโตแล้ว โดยออกกฎระเบียบเป็นการห้ามไม่ให้ผู้ใดสนับสนุนอุตสาหกรรมคริปโต เช่น การให้บริการด้านไฟฟ้า โดยมาตรการใหม่นี้มุ่งใช้บังคับทั้งภาคบริษัทและปัจเจกบุคคล

นอกจากนี้แล้วศูนย์บริการข้อมูล โรงไฟฟ้าและสวนอุตสาหกรรมก็จะถูกสั่งห้ามไม่ให้บริการด้านการไฟฟ้าหรือสถานที่แก่บริษัทขุดคริปโตด้วยหรือธุรกิจอื่น ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกับการขุดคริปโต เช่น ศูนย์ให้บริการคลาวน์คอมพิวเตอร์ด้วย

คาเฟ่อินเตอร์เน็ตและบริษัทอินเตอร์เน็ตที่เกี่ยวข้องกับการขุดคริปโตอาจถูกเพิกถอนใบอนุญาตในการประกอบธุรกิจและถูกสั่งห้ามไม่ให้ประกอบธุรกิจ

บริษัทต่าง ๆ และปัจเจกบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการขุดคริปโตจะถูกแบล็กลิสต์และถูกสั่งห้ามเดินทาง ซื้อทรัพย์สินและจดทะเบียนธุรกิจด้วย

จีนแบนคริปโต

มาตรการดังกล่าวนั้นมีการร่างและเสนอโดยคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปภูมิภาคมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้มองโกเลียดำเนินการตามเป้าหมายที่รัฐบาลปักกิ่งประกาศว่าจะลดการใช้งานด้านคาร์บอนให้ได้ตามเป้าภายในปี 2060 และคาดว่ามาตรการที่เสนอร่างไปนั้นจะยังคงไม่เปลี่ยนแปลงจากการปรึกษาหารือสาธารณะที่กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้

ก่อนหน้านี้ปักกิ่งก็ได้ห้ามมิให้สถาบันการเงินใด ๆ ให้บริการให้บริการเกี่ยวกับการทำธุรกรรมคริปโต และออกคำเตือนนักลงทุนที่เก็งกำไรจากการเทรดคริปโต เรียกได้ว่าจีนนั้นแบนอุตสาหกรรมคริปโตสุด ๆ ในเวลานี้

source: forkast.news

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)