เทคโนโลยี

เปิดวิธีอัปเดต 'iOS 17 Beta' ก่อนเปิดตัวจริง ก.ย. ฉบับโคตรง่าย ลองแล้วใช้ได้จริง!

Rectangle Template   2023 06 15 T130805.932

ใครรอไม่ไหวมานี่! เปิดวิธีอัปเดต iOS 17 Beta ก่อนเปิดตัวจริงเดือน ก.ย. นี้ ที่ต้องบอกเลยว่าทดสอบแล้วใช้ได้จริง ไม่ยากอย่างที่คิด!

หลังจากที่เปิดตัวไปแล้วกับ iOS 17 ของชาวไอโฟนในงาน WWDC23 ครั้งล่าสุด พร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ เพียบ (ถึงจะดูไม่ได้ว้าวเท่าตอนเปิดตัว iOS 16 ก็เหอะ) และเช่นเคย iOS เวอร์ชั่นใหม่ที่เปิดตัวมาก็ยังอยู่ในเวอร์ชั่น Beta ก่อน และจะเปิดให้ใช้งานจริงหลังจากนั้น 2-3 เดือน

แต่ถ้าใครอยากทดลองใช้งานก่อนก็ย่อมไม่มีปัญหา โดย Apple ก็เปิดให้ชาวไอโฟนที่สนใจเข้าไปทดลอง Beta กันก่อนได้ด้วยขั้นตอนที่ง่ายแสนง่าย และไม่ซับซ้อนหรือต้องรออนุมัติอย่างที่คิด

อ่านข่าวต่อ - เปิด 4 ฟีเจอร์เจ๋ง ที่จะมาใน iOS 17 มีอะไรน่าสนใจบ้าง มาดู! - CryptoSiam

โดย CryptoSiam ได้ทดลองวิธีนี้แล้ว ซึ่งก็ใช้ได้จริง สามารถอัปเดตเป็น iOS 17 ได้ทันทีแม้จะไม่เคยเข้าร่วมทดสอบ Beta ของ iOS มาก่อนเลยก็ตาม

…ทำยังไงบ้างมาดูกัน

คำเตือน: การอัปเดตเป็น iOS เวอร์ชั่น Beta ผู้ใช้งานต้องรับความเสี่ยงด้วยตนเอง! เพราะอาจจะเจอ Bug ระหว่างการใช้งาน และก็ไม่สามารถย้อนเวอร์ชั่นกลับมาได้ โดย Apple แนะนำให้ Backup ข้อมูลไว้ทั้งหมดก่อนอัปเดต

iPhone รุ่นไหนบ้างที่รองรับ?

โดย iPhone รุ่นที่รองรับ iOS 17 จะประกอบไปด้วย...

iPhone 14 และรุ่นย่อยทั้งหมด

iPhone 13 และรุ่นย่อยทั้งหมด

iPhone 12 และรุ่นย่อยทั้งหมด

iPhone 11 และรุ่นย่อยทั้งหมด

iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR

iPhone SE (Generation 2 ขึ้นไป)

ส่วน iPhone X, iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ไม่ได้ไปต่อใน iOS 17 แล้ว

1. เข้าร่วมทดสอบ Beta

โดยขั้นแรกให้เข้าไปที่เว็บไซต์ Apple Beta Software Program ผ่านไอโฟนของเรา > เลือก Sign up >เข้าสู่ระบบด้วย Apple ID ของเรา > ใต้หัวข้อ Get Started กดที่ enroll your iOS device เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อย

2. อัปเดต iOS 16.6 Beta

ถ้าเราไม่เคยเข้าร่วม Beta มาก่อนเลย ขณะนี้เวอร์ชั่น iOS ล่าสุด (ที่ไม่ใช่ Beta) จะเป็น 16.5 ซึ่งเราต้องอัปเดตเป็น 16.6 Beta ก่อน จึงจะสามารถอัปเดตต่อเป็น iOS 17 ได้

โดยเริ่มต้นโดยเข้าไปที่หน้า Settings > General > Software Updates > เลือกที่ Beta Updates > เลือกที่ iOS 16 Public Beta (ถ้ามี 17 Developer Beta ก็ให้เลือกได้เลย) จากนั้นก็ดาวน์โหลดและ Install ให้เรียบร้อย

3. อัปเดต iOS 17 Beta

หลังจากอัปเดต 16.6 เรียบร้อยแล้วทีนี้ก็ทำขั้นตอนเดิมอีกครั้ง แต่ให้เลือกเป็น iOS 17 Developer Beta จากนั้นก็ดาวน์โหลดและ Install อีกครั้ง

เรียบร้อย! ทีนี้ iPhone ของเราก็กลายเป็น iOS 17 แล้ว แต่ทั้งนี้ก็ต้องเตือนอีกครั้งว่าเวอร์ชั่น Beta จะยังเป็นเวอร์ชั่นที่ไม่เสถียร โดยอาจจะพบ Bug ระหว่างใช้งานได้ ดังนั้นผู้ใช้ต้องรับความเสี่ยงกันเอาเอง และย้ำอีกครั้งว่าให้ Backup ข้อมูลก่อนอัปเดตด้วยละ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว