ข่าว Bitcoin

กองทุนบำเหน็จบำนาญใน Houston ลงทุนในบิตคอยน์ (BTC) แล้ว

Houston Pension Funds Invests in Bitcoin .jpg

ท่ามกลางอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำและอัตราเงินเฟ้อที่มีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ดูเหมือนว่ากองทุนบำเหน็จบำนาญหลายแห่งเร่ิมที่จะมองหาการลงทุนทางเลือกอื่นที่ให้ผลตอบแทนมากขึ้น

ท่ามกลางอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำและอัตราเงินเฟ้อที่มีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยดูเหมือนว่ากองทุนบำเหน็จบำนาญหลายแห่งเร่ิมที่จะมองหาการลงทุนทางเลือกอื่นที่ให้ผลตอบแทนมากขึ้น

จากการเติบโตและความนิยมในตลาดสกุลเงินดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง กองทุนบำเหน็จบำนาญหลายแห่งเริ่มมองหาการลงทุนในบิตคอยน์ (BTC) และสกุลเงินเสมือนอื่นๆ โดยครั้งนี้กองทุนเพื่อการบรรเทาทุกข์และการเกษียณอายุของนักผจญเพลิงในฮูสตัน ตัดสินใจลงทุนใน BTC และ ETH ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกอันดับหนึ่งและสอง การลงทุนครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในกองทุนบำเหน็จบำนาญแห่งแรก ๆ ที่ลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล

กองทุนบำเหน็จบำนาญของ Houston ลงทุนในบิตคอยน์ (BTC)

กองทุนเพื่อการบรรเทาทุกข์และการเกษียณอายุของนักผจญเพลิงในฮูสตันที่ดูแลทรัพย์สินมากกว่า 5.5 พันล้านดอลลาร์ได้ตัดสินใจลงทุนใน BTC และ ETH เป็นเงินจำนวน 25 ล้านดอลลาร์ ซึ่งจะทำให้กองทุนบำเหน็จบำนาญถือครองสกุลเงินเสมือนไว้ในพอร์ตการลงทุนของพวกเขา

การตัดสินใจของกองทุนดังกล่าว แสดงให้เห็นว่ามีความสนใจในสกุลเงินเสมือนจริงเป็นอย่างมาก ยิ่งไปกว่านั้น นี่อาจเป็นหนึ่งในกองทุนบำเหน็จบำนาญแห่งแรก ๆ ที่เริ่มลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล

สาเหตุหลักประการหนึ่งที่ทำให้กองทุนบำเหน็จบำนาญเข้ามาลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล อาจเป็นเพราะเรากำลังประสบกับอัตราดอกเบี้ยต่ำและอัตราเงินเฟ้อสูง ดังนั้น ซึ่งนี่เป็นเรื่องแย่สำหรับกองทุนบำเหน็จบำนาญที่อาจสูญเสียผลตอบแทนไปกับภาวะเงินเฟ้อ

บิตคอยน์และสกุลเงินดิจิทัลจึงกลายเป็นการลงทุนทางเลือกที่สามารถให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าในระยะยาวแก่กองทุนบำเหน็จบำนาญ ซึ่งราคา Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นจาก $3,180 ในเดือนธันวาคมปี 2018 สู่ระดับ $66,000 ในเดือนตุลาคมปี 2021 ซึ่งแสดงถึงการเพิ่มขึ้นของราคา 1,975% ในเวลาเพียงไม่กี่ปี

ผู้เชี่ยวชาญบางคนเชื่อว่า แนวโน้มในอนาคตอาจเป็นไปได้ที่ BTC จะไปถึง 100,000 ดอลลาห์ หรืออาจสูงกว่านั้น สิ่งนี้ทำให้กองทุนบำเหน็จบำนาญมองหาการลงทุนทางเลือกอาจให้ผลตอบแทนเหนือกว่าการลงทุนแบบดั้งเดิมส่วนใหญ่ในขณะนี้

สำหรับประชากรสูงอายุที่กำลังจะเกษียณ สิ่งสำคัญสำหรับพวกเขาคือ เงินของพวกเขาต้องได้รับการคุ้มครองมากกว่าที่จะถูกลดค่าลง ก่อนหน้านี้การคาดการณ์เงินเฟ้อของสหรัฐแตะระดับสูงสุดในรอบกว่าทศวรรษ นี่อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่กองทุนบำเหน็จบำนาญกำลังค้นหาทางเลือกการลงทุนใหม่ ๆ เพื่อเอาชนะอัตราเงินเฟ้อที่อาจสูงขึ้นต่อไปในอนาคตนั่นเอง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด