ตลาดซื้อขาย

มูลค่าตลาดคริปโต PAX Gold, Tether Gold พุ่งทะลุสองหมื่นล้านบาท

Gold.jpeg

สถานการณ์โลกส่งผลกระทบต่อราคาสินทรัพย์ในตลาดโลกโดยเฉพาะอย่างยิ่งทองคำ ทำให้นักลงทุนหันไปซื้อคริปโตที่มีมูลค่า back up ด้วยทองคำมากขึ้นในปีนี้

เหรียญคริปโตหนุนมูลค่าด้วยทองคำมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้น

มูลค่าตลาดหรือ Market Cap ของโทเค็นที่มีมูลค่า back up โดยทองคำก็เพิ่มสูงขึ้น โดยข้อมูลจาก Arcane Research เผยว่า Market Cap ของโทเค็นทองคำนั้นแตะ 1 พันล้านดอลลาร์แล้ว

เหรียญคริปโตที่มีมูลค่า back up โดยทองคำก็เช่น PAX Gold (PAXG) และ Tether Gold (XAUT) ซึ่งค่อนข้างจะเป็นที่นิยมในตลาด ซึ่งเหรียญคริปโตก็จะมีราคาขึ้นลงตามทองคำเป็นหลัก เหรียญ PAXG และ XAUT ทุกเหรียญจะมีค่าเท่ากับทองคำหนึ่งทรอยออนซ์

กราฟมูลค่าตลาดโทเค็นทองคำ จาก Arcane
กราฟมูลค่าตลาดโทเค็นทองคำ จาก Arcane

ราคาเหรียญคริปโตทองคำเป็นอย่างไรในช่วงนี้?

มูลค่าตลาดของเหรียญคริปโตทองคำนั้นเพิ่มมากขึ้นในช่วงนี้ โดยรายงานจาก Finbold ก่อนหน้านี้เผยว่าตลาดคริปโตทองคำนั้นมีมูลค่าทะลุ 1 ล้านล้านดอลลาร์แล้ว ซึ่งเป็นมูลค่าที่สูงที่สุดในรอบ 13 เดือนที่ผ่านมาเลยทีเดียว

นอกจากตลาดคริปโตที่มีการใช้งานเพิ่มมากขึ้นในช่วงที่สถานการณ์โลกไม่ได้อยู่ในสภาวะปกติ นักลงทุนต่างก็มองหาสิ่งที่จะทำให้สถานะทางการเงินของตัวเองมีความมั่นคงและหลักประกัน

เหรียญคริปโต เช่น Bitcoin, Ethereum และเหรียญคริปโตที่แบ็คอัพมูลค่าอย่างกทองคำก็ได้กลายมาเป็นเครื่องมือการลงทุนที่สำคัญ ในตอนนี้เหรียญ Pax Gold มีมูลค่าอยู่ที่  $1,925.22 (ประมาณ 64,0000 บาท)

ส่วนมูลค่าตลาดของเหรียญ Pax Gold ในตอนนี้นั้นอยู่ที่ $611,509,857 หรือประมาณ 20,357,163,139 บาท ซึ่งสูงมาก ๆ 

กราฟราคาเหรียญ PAX Gold (PAXG) จาก CoinGecko
กราฟราคาเหรียญ PAX Gold (PAXG) จาก CoinGecko

เทียบกับ Tether Gold นั้นมีราคาอยู่ที่$1,954.91 หรือประมาณ 65,078.95 บาท มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ $481,878,291 หรือประมาณ  16,041,728,307 บาทซึ่งต่ำกว่า PAX Gold ประมาณ 4,000 ล้านบาท

กราฟราคาเหรียญ Tether Gold จาก CoinGecko
กราฟราคาเหรียญ Tether Gold จาก CoinGecko

สถานการณ์โลกทำให้ราคาทองคำพุ่งสูงขึ้น?

ก่อนหน้านี้มีรายงานจากทางคริปโตสยามเผยว่าในช่วงที่รัสเซียโจมตียูเครนนั้นนักลงทุนต่างมองหาสินทรัพย์ที่ช่วยกระจายความเสี่ยงของพวกเขา  นอกจากนี้แล้ว Fed ของสหรัฐก็ได้ประกาศเพิ่มอัตราดอกเบี้ยขึ้นมาอีก 0.25% เพื่อแก้ไขปัญหาอัตราเงินเฟ้อในประเทศ ในขณะเดียวกันช่วงนี้อัตราเงินเฟ้อของเงินดอลลาร์สหรัฐนั้นอยู่ที่ 7.9% นับแต่เดือน ก.พ. 65 ที่ผ่านมาซึ่งเป็นอัตราที่สูงสุดในรอบ 40 ปี ทำให้นักลงทุนหันไปเทรดทองคำจนกระทั่งราคาทองคำนั้นเพิ่มสูงขึ้นถึง 8% ในปีนี้ 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด